Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chào đón công dân đầu tiên năm Kỷ Hợi tại bệnh viện Phụ Sản Hà nội

Chào đón công dân đầu tiên năm Kỷ Hợi tại bệnh viện Phụ Sản Hà nội

Bé Nguyễn Đắc Nhật Minh con sản phụ Đặng Thị Ngọc Lan tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội  đã trở thành công dân đầu tiên của Hà Nội sinh tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lúc 0h00 ngày mùng 1 tháng 1 năm Kỷ Hợi.

Đây là con của chị Đặng Thị Ngọc Lan sinh năm 1994 ở tại Ngọc Trục, Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm nhập viện lúc 20h09 ngày 4/2/2019 (tức ngày 30 tết), chuyển dạ ngay thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới tại khoa A2 bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Ekip trực của bác sĩ Đỗ Xuân Vinh đã tiến hành đỡ đẻ thường, giúp con chị Lan chào đời khỏe mạnh. Bé trai nặng 3700 gram, sinh vào đúng 0 giờ 00 phút ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi.

Có mặt để chúc mừng sản phụ Đặng Thị Ngọc Lan mẹ tròn con vuông, TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chia sẻ “Dù đã quen với cảm giác đi trực nhưng tôi biết các nhân viên y tế ai cũng sẽ buồn khi phải xa gia đình, chồng, vợ, con cái trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Nhưng nghề y là một nghề cao quý và cũng đòi hỏi sự tận tụy hy sinh. Đã xác định theo nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân là các bác sĩ và nhân viên y tế bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải luôn coi đó là trách nhiệm của mình. Người bệnh cũng không ai muốn ở bệnh viện lúc này. Trong ba ngày tết, bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đã quan tâm, chăm lo tới từng bữa ăn cho cán bộ nhân viên trực tết và bệnh nhân lưu trú tại bệnh viện.”

Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh đã gửi lời chúc tết đến toàn thể cán bộ nhân viên, sản phụ và gia đình sản phụ một năm mới an khang, thịnh vượng và nhiều thành công mới.

Thu Linh - Tổ Truyền thông