Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Có nên tái khám thai giữa mùa dịch Covid 19

Có nên tái khám thai giữa mùa dịch Covid 19

Thông thường, trong một thai kỳ thai phụ nên đi khám thai 8 lần (từ tuần thứ 3 đến tuần thứ 36). Tuy nhiên cũng tùy vào từng thai phụ các bác sĩ sẽ hẹn khám theo lịch cụ thể. Đến lịch hẹn khám các thai phụ sẽ quay lại bệnh viện để được thăm khám định kỳ theo dõi sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên trong mùa dịch Covid này các thai phụ cẩn thay đổi thói quen gọi xe đến thẳng bệnh viện như bình thường.

Thai phụ nên hẹn lịch đặt khám qua các hệ thống đặt khám của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: hotline 1900.6922; app điện thoại, website, fanpage. Với hệ thống đặt lịch này, người đến khám sẽ được nhân viên tư vấn hỗ trợ hẹn lịch khám theo giờ mong muốn và được ưu tiên khi thực hiện các dịch vụ khác. Người đến khám sẽ không mất thời gian chờ đợi lâu, chỉ cần đến trước giờ hẹn 10 phút để hoàn tất các thủ tục trước khi gặp bác sĩ. Bệnh viện cũng chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian giãn cách bệnh nhân khám cho phù hợp.

Sau khi đã xác định được thời gian hẹn khám, thai phụ và người nhà đi cùng quét mã QR code, khai báo y tế điện tử của bệnh viện trước, để khi đến bệnh viện chỉ cần đưa tin nhắn cho nhân viên sàng lọc kiểm tra là có thể vào thẳng phòng khám. Thai phụ sẽ không mất thời gian cộng thêm mệt mỏi ngồi khai báo y tế trước khi vào viện.

Thai phụ nên lưu ý:

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quy định mỗi thai phụ có tối đa là một người đi cùng, với các mẹ bầu sức khỏe tốt có thể đi một mình, đặc biệt là không dẫn theo trẻ em. Như vậy sẽ tốt hơn khi đi theo quá đông người, tạo ra những điều kiện không thuận lợi trong hoàn cảnh như hiện nay.

- Khi đi khám, cần nhớ đeo khẩu trang, mang theo nước sát khuẩn tay nhanh, chuẩn bị sẵn khăn giấy để nếu lỡ có hắt hơi, ho thì dùng che miệng, sau đó vứt vào thùng rác theo quy định.

- Nếu thai phụ bị sốt, ho trước khi đến bệnh viện vui lòng liên lạc số 1900.6922 lựa chọn khoa khám bệnh để đặt lịch hẹn trước. Thai phụ vui lòng trao đổi trước với nhân viên nhận lịch hẹn tình trạng sốt của mình để được tư vấn và hướng dẫn.

Thu Linh - Tổ Truyền thông