Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hành trình "Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng" - thành phố Hà Nội

Hành trình

Ngày 26/6/2020 tại Huyện ứng Hòa thành phố Hà Nội, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức  lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Tới dự có đồng chí Nguyễn Lan Hương – Chủ tịch Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phi Thường – Bí thư huyện Ứng Hòa cùng các đồng chí đại diện ban ngành đoàn thể trong huyện. Đại diện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh –Bí thư Đảng ủy,Giám đốc bệnh viện cùng đại diện lãnh đạo các khoa phòng trong bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh nhấn mạnh: Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ thế giới dành tặng nhân dân thủ đô Hà Nội sau chiến tranh. Bệnh viện được hình thành bắt đầu từ những tình cảm, sự chia sẻ như thế cho nên chúng tôi có được ngày hôm nay trở thành một trong những bệnh viện hàng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước là do nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như nhận được sự tin yêu của nhân dân thủ đô Hà Nội và nhân dân cả nước. Ở thời điểm hiện nay, bên cạnh nhiệm vụ khám chữa bệnh được cấp trên giao phó chúng tôi luôn coi trọng nhiệm vụ hỗ trợ an sinh xã hội, hướng về những người còn khó khăn hơn. Bệnh viện đã làm rất tốt điều này trong nhiều năm không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn ở những vùng sâu vùng xa. Trong các hoạt động của bệnh viện có phát triển hoạt động dịch vụ y tế và cán bộ nhân viên bệnh viện đã trích lại kinh phí này để thực hiện công tác thiện nguyện. Và công tác thiện nguyện này phải có một giá trị bền vững đó chính là lý do chúng tôi lựa chọn tham gia xây dựng những căn nhà Đại đoàn kết.

TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phát biểu tại buổi lễ  ( Ảnh Tuấn Anh)

Cũng tại buổi lễ thay mặt cho toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh đã bàn giao kinh phí xây dựng 30 ngôi nhà Đại đoàn kết tương đương với 900 triệu đồng và 100 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo cho chủ tịch MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương

Năm 2020 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ tài trợ xây dựng 90 căn nhà đại đoàn kết cho các tỉnh Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Yên Bái, Thái nguyên, Bắc Kạn, Tuyên Quang.

Thu Linh - Tổ Truyền thông