Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

“Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất khỏe mạnh hơn”.

“Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất khỏe mạnh hơn”.

  Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ được Sở Y tế Hà Nội được tổ chức từ ngày 1-7/8/2020 với chủ đề: “Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất khỏe mạnh hơn”.

  Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đạt danh hiệu Bệnh viện Bạn hữu Trẻ em năm 1995. Bệnh viện có Ban Điều hành Chương trình nuôi con bằng sữa mẹ . Hộ sinh, điều dưỡng của các khoa phòng thường xuyên được tập huấn, đào tạo về nuôi con bằng sữa mẹ . Bệnh viện cũng đã thành lập phòng tư vấn trước sinh và hàng tháng tổ chức các buổi hướng dẫn chuyên đề về nuôi con bằng sữa mẹ. Bệnh viện không nhận tài trợ của các hãng kinh doanh các sản phẩm thay thế sữa mẹ; không tổ chức hoặc cho phép bán sữa dùng cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và thức ăn dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; … Các màn hình ti vi đặt tại sảnh, hành lang các khoa, trước và trong thang máy luôn chạy nội dung “10 điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ”, “Lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ” để tuyên truyền, tư vấn cho thai phụ và người nhà khi đến khám bệnh, sản phụ và người nhà sau sinh nắm bắt được thông tin hữu ích. Các tờ rơi hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ cũng được để ở vị trí thuận tiện để mọi người dân đều có thể tiếp cận

  Tại bệnh viện nhân viên y tế thực hiện quy trình đi buồng thường quy : tư vấn, hỗ trợ người bệnh nuôi con bằng sữa mẹ và thực hiện những can thiệp điều dưỡng khi người bệnh có khó khăn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Điều dưỡng, nữ hộ sinh ghi chép lại những khó khăn trong việc tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ trong sổ đi buồng và sẽ được điều dưỡng trưởng khoa giám sát hỗ trợ kịp thời.

  Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – Bệnh viện Bạn hữu trẻ em -  nuôi con bằng sữa mẹ đã, đang và sẽ  đồng hành cùng các bà mẹ sinh con tại bệnh viện.

Thu Linh - Tổ Truyền thông