Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

“Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh - Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ đem lại sự hài lòng người bệnh”

“Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh - Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ đem lại sự hài lòng người bệnh”

  Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Ngành y tế cũng như các thầy thuốc Việt Nam phải chú trọng kết hợp Đông, Tây y và hết lòng yêu thương, chăm sóc người bệnh. Ngay từ những năm đầu sau khi nước ta giành được độc lập, trong Thư gửi Hội nghị Quân y, tháng 3-1948, chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Người thầy thuốc chẳng những có nhiệm vụ cứu chữa bệnh tật mà còn phải nâng đỡ tinh thần những người ốm yếu”. Khi gặp “một số anh em quân nhân không được trấn tĩnh, người thầy thuốc “nên lấy lòng nhân loại và tình thân ái mà cảm động cảm hóa họ. Người có câu “Lương y kiêm từ mẫu”, nghĩa là một người thầy thuốc đồng thời phải là một người mẹ hiền”. Nhiệm vụ của ngành y tế và phẩm chất của người thầy thuốc được Bác viết trong thư gửi Hội nghị Cán bộ y tế toàn quốc, tháng 6-1953. Người cho rằng: Phòng bệnh cũng cần thiết như trị bệnh, để làm tròn nhiệm vụ ấy, cán bộ y tế cần phải thương yêu người bệnh như anh em ruột thịt, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân. Một lần nữa, Người nhấn mạnh: “Lương y phải kiêm từ mẫu”.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong năm qua, với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh là khách hàng, toàn thể đội ngũ Đảng viên, cán bộ nhân viên Bệnh viện đang ngày đêm làm việc thường trực tại các khoa, phòng và tất cả các vị trí  của bệnh viện như các khoa chuyên môn, khu hành chính, khu vực bảo vệ, khu viện phí đã cùng nhau nổ lực trao dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, thân nhân người bệnh cũng như giữa các đồng nghiệp, đồng thời cùng với bệnh viện triển khai thực hiện nhiều kế hoạch hành động, thực hiện nhiều cải tiến đem lại sự hài lòng người bệnh.

Tiếp đón người bệnh tại sản nhà B

Không phải chỉ đến khi thành phố phát động cuộc vận động: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” mà trong mọi thời điểm từ trước đến nay cán bộ nhân viên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vẫn luôn phát huy tốt phong cách giao tiếp ứng xử, luôn hướng đến điểm đích là sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Thực hiện phương pháp da kề da sau sinh tại khoa Đẻ dịch vụ D3

Những con số, những lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện cũng đủ để nói lên sự cố gắng, sự tận tâm bên cạnh năng lực của cá nhân cán bộ và trang thiết bị hiện đại được đầu tư tại bệnh viện.

Những lá thư, những lời cảm ơn chân thành từ tấm lòng của người bệnh và người nhà người bệnh như chắp thêm đôi cánh để cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có thêm động lực vững bước trên con đường chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hỗ trợ sản phụ vào phòng đẻ khoa Đẻ thường A2

Cán bộ, viên chức người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hôm nay là những người tiếp bước phát huy truyền thống xây dựng và phát triển Bệnh viện. Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên đoàn kết một lòng cùng Ban giám đốc xây dựng và phát triển Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xứng ngang tầm với các bệnh viện chuyên ngành trong khu vực, đưa các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến về áp dụng tại Bệnh viện đáp ứng mong muốn được điều trị trong một môi trường chuyên nghiệp, kỹ thuật cao của người bệnh. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một ngôi nhà lớn, mỗi khoa, mỗi phòng là một ngôi nhà nhỏ, một cá nhân giỏi làm nên một khoa phòng giỏi và các khoa phòng giỏi sẽ tạo nên một bệnh viện giỏi, đoàn kết, đồng lòng, tràn đầy tình yêu thương đối với người bệnh, có như vậy công tác chăm sóc người bệnh mới đạt hiệu quả tốt, khám chữa bệnh tận tâm, bệnh viện mới tạo được niềm tin cho người bệnh. Khẳng định thương hiệu Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội không chỉ đối với nhân dân thủ đô Hà Nội và còn đối với cả nước và vươn xa hơn nữa.

Thu Linh - Tổ Truyền thông