Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020

Chiều ngày 22/1/2021, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức "Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020" và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tới dự có đồng chí Hoàng Ngọc Sáu - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Ba Đình, đồng chí Nguyễn Mạnh Trí – Phó Bí thư Đảng ủy cùng toàn thể BCH Đảng bộ và đảng viên trong Đảng bộ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

TS.BS Nguyễn Mạnh Trí – Phó bí thư Đảng ủy báo cáo Tóm tắt kết quả hoạt động công tác xây dựng Đảng năm 2020 ( Ảnh Tuấn Anh)

Hội nghị đã nghe TS Nguyễn Mạnh Trí – Phó bí thư Đảng ủy báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác xây dựng Đảng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong năm 2020, vượt qua những khó khăn thách thức, Đảng bộ Bệnh viện đã đạt nhiều kết quả nổi bật: Đảng bộ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã vinh dự được Quận ủy Ba Đình chọn là đơn vị tổ chức "Đại hội Đảng bộ điểm" của Quận nhiệm kỳ 2020 -2025. Tháng 02/2020, Đảng bộ bệnh viện đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại Hội Đảng bộ lần thứ VI với chủ đề “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể; xây dựng bệnh viện phát triển bền vững, văn minh, hiện đại” - hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Quận ủy Ba Đình giao phó. Đại hội đã ban hành Nghị quyết, chương trình hành động của Đảng bộ Bệnh viện PSHN nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu  ra Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện nhiệm kỳ 2020 - 2025

Về công tác chuyên môn: Bệnh viện PSHN đã đón tiếp 342.150 lượt khám bệnh ngoại trú; 59.008 lượt khám nội trú; Tổng số đẻ: 33.731 ca; 17.709 ca khám hỗ trợ sinh sản; Công suất sử dụng giường (theo 650 giường kế hoạch): 73,07%; Công suất sử dụng giường (theo 750 giường thực kê): 63,3%. Năm 2020, Bệnh viện bước đầu đã thực hiện thành công các kỹ thuật về y học bào thai: 86 ca Trong đó điều trị hội chứng truyền máu: 32 ca; 29 ca điều trị dải xơ buồng ối; Truyền ối: 25 ca. - Đặc biệt, trong công tác chuyên môn tháng 8/2020, tập thể y bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có thành tích tham gia cứu sống sản phụ bị vỡ tử cung và thai nhi 25 tuần tuổi mà y văn thế giới chưa ghi nhận và đã được Ngành Y tế khen thưởng đột xuất. Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện đã triển khai tối đa các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh COVID-19 lây lan trong Bệnh viện, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh đến khám điều trị. Bệnh viện đã tiến hành triển khai nhiều hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Bệnh viện đặc biệt quan tâm xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật trong hoạt động khám chữa bệnh.

Bên cạnh công tác chuyên môn công tác xây dựng Đảng cũng được chú trọng. Đảng bộ Bệnh viện luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên và quần chúng, đặc biệt việc định hướng những vấn đề cán bộ, đảng viên, người lao động quan tâm. Triển khai kế hoạch và quán triệt kịp thời đến toàn thể đảng viên các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Đảng cấp trên, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt trên 90%. Thường xuyên quan tâm đến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong toàn bệnh viện về chấp hành đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, không làm trái, không vi phạm 19 điều đảng viên không được làm. Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phấn đấu tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, vì sự phát triển của Bệnh viện.

Với những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục, phân tích các nguyên nhân từ đó đề ra và nhiệm vụ phải thực hiện trong năm 2021.

Đồng chí Hoàng Ngọc Sáu – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Ba Đình phát biểu tại Hội nghị ( Ảnh Tuấn Anh)

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Ngọc Sáu – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Ba Đình khen ngợi và ghi nhận những đóng góp của Bệnh viện trong suốt thời gian qua, đặc biệt là lắp đặt và đưa vào hoạt động việc triển khai nhiều dịch vụ kĩ thuật mới, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Bệnh viện trong thời điểm bệnh dịch Covid diễn biến phức tạp. Đồng chí cũng kỳ vọng trong thời gian tới, với sự quyết tâm của Đảng Ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ thực hiện xuất sắc chỉ tiêu đã đề ra và nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Trí – Phó Bí thư Đảng ủy đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo Quận ủy Ba Đình, và cũng rất ghi nhận sự cố gắng, tinh thần đoàn kết, nỗ lực đóng góp của toàn thể đảng viên, cán bộ nhân viên Bệnh viện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các đồng chí đảng viên cán bộ, viên chức, người lao động cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được để làm tốt hơn trong năm 2021 với nhiệm vụ chính là: đẩy mạnh công tác xây dựng thương hiệu bệnh viện, tập trung phát triển chuyên môn sâu, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao quản lý chất lượng bệnh viện và thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử....

Cuối Hội nghị là Lễ biểu dương khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ trong công tác xây Đảng năm 2020

Một số hỉnh ảnh trao thưởng:

Thu Linh - Tổ Truyền thông