Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Họp báo về việc triển khai kỹ thuật can thiệp bào thai lần đầu tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Họp báo về việc triển khai kỹ thuật can thiệp bào thai lần đầu tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Sáng 7/10/2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức họp báo về việc triển khai kỹ thuật can thiệp bào thai lần đầu tiên tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện cho biết: y học bào thai hiện đại quan niệm thai nhi được coi như một bệnh nhân và phải điều trị khi có vấn đề bệnh lý. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là cơ sở sản phụ khoa công lập đầu tiên của Việt Nam thực hiện can thiệp trong buồng ối với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cần thiết

15h ngày 4/10/2019 tại phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, được xây dựng phục vụ cho việc mổ can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, ê kíp phẫu thuật gồm GS. Yves Ville, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, BSCKI Nguyễn Thị Sim và các bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã thực hiện thành công 2 ca mổ can thiệp hội chứng truyền máu cho 2 sản phụ đến từ Quảng Ngãi và Thái Nguyên. Cả hai sản phụ sau 72h sau mổ, sức khỏe đều tốt, tình trạng các thai nhi vẫn tiếp tục được theo dõi tích cực.

TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh thăm khám cho sản phụ 48h sau mổ - Ảnh Thu Linh

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính thức tiếp nhận các sản phụ có hội chứng truyền máu song thai và hội chứng dải xơ buồng ối từ ngày 5/10/2019. Bệnh viện cũng rất mong các bác sĩ phát hiện sớm và chuyển sản phụ về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kịp thời, tránh để biến chứng đã quá nặng không thể phẫu thuật được.

30 sản phụ đầu tiên sẽ được miễn phí hoàn toàn. Kinh phí được hỗ trợ bởi Bộ Khoa học công nghệ và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Thu Linh - Tổ Truyền thông