Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lấy dị vật trong âm đạo em bé 4 tuổi

Lấy dị vật trong âm đạo em bé 4 tuổi

Ngày 12/11/2020, Khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa và sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân  nữ  4 tuổi ở Hà Nội. Khi đến viện khám bệnh nhân trong tình trạng âm đạo ra dịch có mùi, đã đi khám và điều trị tại bệnh viện khác  3 tháng không thuyên giảm, gia đình đưa bé tìm đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Ths.BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa Khám chuyên sâu đã thăm khám cho bé phát hiện có dị vật trong âm đạo. Khi lấy ra là 1 dây chun buộc tóc.

Kê thuốc điều trị thêm cho bệnh nhân BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh đã tư vấn cho gia đình: Trẻ nhỏ từ khi mới lọt lòng cho đến khi lớn lên rất cần sự chăm sóc về dinh dưỡng cũng như giáo dục về tinh thần. Bố mẹ không chỉ chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho con mà còn dạy cho con lớn khôn. Trong phần dạy bảo đó không thể thiếu những lý thuyết ban đầu về giáo dục giới tính đối với trẻ nhỏ. Ở lứa tuổi lên 3 lên 4 trẻ rất tò mò về cơ thể của mình cũng như thế giới xung quanh, bố mẹ chỉ cần chú ý một chút sẽ thấy. Bố mẹ hãy dành thời gian tâm sự với con, kể cho con nghe câu chuyện liên quan đến cấu tạo cơ thể con người để giải đáp những thắc mắc rất đơn giản của con. Ví dụ như con người có những bộ phận gì, hay có bé sẽ hỏi mẹ ơi sao anh con đi “tè” lại đứng mà con lại phải :ngồi”… Bố mẹ có thể tham khảo thêm kiến thức trên mạng internet tùy theo từng độ tuổi để tìm tài liệu nói chuyện với con cho phù hợp. Nếu trẻ hiểu biết và không còn tò mò nữa chắc chắn sẽ không sảy ra tình trạng như em bé. Đồng thời bố mẹ cũng nên nhắc nhở, kiểm soát nội dung khi cho con xem thông tin trên internet, trẻ rất tò mò vì vậy sẽ bắt chước làm theo các video phát trên internet.

Thu Linh - Tổ Truyền thông