Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sinh hoạt khoa học của điều dưỡng, nữ hộ sinh chuyên đề tháng 11

Sinh hoạt khoa học  của điều dưỡng, nữ hộ sinh chuyên đề tháng 11

Ngày 17/11/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề tháng 11 cho điều dưỡng, nữ hộ sinh trong bệnh viện. Nội dung sinh hoạt tháng 11 có hai chủ đề:

  • Kỹ năng tư vấn của báo cáo viên Ths.BS Nguyễn Cảnh Chương – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.
  • An toàn trong truyền máu của báo cáo viên Ths.BS Nguyễn Thị Thủy – Trưởng khoa huyết học truyền máu – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Các điều dưỡng nữ hộ sinh tập huấn các kỹ năng trong tư vấn cho người bệnh, làm sao để tư vấn hiệu quả, tư vấn những gì người bệnh quan tâm đồng thời giới thiệu được những gì bệnh viện đang có. Tư vấn giải đáp những thắc mắc, chia sẻ những bức xúc, chưa hài lòng, thông báo tin tốt, tin không tốt với người bệnh…

Với nội dung “An toàn trong truyền máu” Ths.BS Nguyễn Thị Thủy trao đổi cụ thể: máu là gì, vai trò của truyền máu, làm sao có máu để truyền, truyền máu được thực hiện như thế nào, làm thế nào để truyền máu.

Các điều dưỡng nữ hộ sinh cũng trao đổi với các báo cáo viên về những tình huống thực tế gặp phải, và tư vấn cách giải quyết. Buổi sinh hoạt khoa học đã cập nhật nhiều kiến thức mới bổ ích cho điều dưỡng nữ hộ sinh của bệnh viện.

Thu Linh - Tổ Truyền thông