Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thông cáo báo chí về sự kiện "Giải chạy sông Hồng" năm 2019

Thông cáo báo chí về sự kiện

Một giải chạy bền bỉ duy nhất nhằm gây quỹ tăng cơ hội sống cho trẻ sơ sinh ở phía bắc Việt Nam.

Hà Nội, tháng 4/2019.

Vào lúc 05 giờ sáng thứ Hai, ngày 22 tháng 4, ba vận động viên dũng cảm sẽ khởi động Hành trình chạy sông Hồng, một cuộc chạy tiếp sức với quãng đường 300km từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đến Lào Cai, một tỉnh nằm sâu trong vùng núi phía bắc Việt Nam.

Theo hướng sông Hồng, các vận động viên sẽ nỗ lực để hoàn thành quãng đường trong 36 giờ, chạy tiếp sức theo phiên chạy một giờ chạy, hai giờ  nghỉ. Cuối hành  trình, mỗi vận  động  viên  sẽ  chạy được 100km, một cự ly mà họ đã chuẩn bị trong nhiều tháng cho tới sự kiện trong các cuộc đua ở Việt Nam và Campuchia. Thực tế, ba vận động viên - Marieke Dekkers đến từ Hà Lan, Grant  Bowdrey và Rob West, người Anh - đều là những vận động viên chạy đường dài giàu kinh nghiệm và đã thi đấu cá nhân trong các cuộc đua trên khắp thế giới. Nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ chạy cùng nhau trong một đội.

Tại sao đội đặt mục tiêu hoàn thành hành trình chạy trong 36 giờ? 36 giờ là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ sơ sinh – giai đoạn mà các điều dưỡng và bác sĩ có thể có ảnh hưởng lớn nhất đến việc đảm bảo cho sự sống của trẻ - vì vậy các vận động viên muốn khoảng thời gian này được ưu tiên nhất trong các mục tiêu thử thách của họ. Việc vận chuyển nhanh chóng và an toàn cho những trẻ sơ sinh bị bệnh từ vùng núi xuống thủ đô, có thể làm nên một sự khác biệt rất lớn trong những tình huống thường là sống hay chết. Những nỗ lực của các vận động viên sẽ nhằm cải thiện các dịch vụ trong lĩnh vực này, do đó, có tác động đến 36 giờ đầu tiên trong cuộc đời của trẻ sơ sinh.

Quỹ được quyên góp từ giải chạy sẽ được sử dụng để cung cấp thiết bị thiết yếu cho các bệnh viện nơi mà các vận động viên chạy qua - giữa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Ngoài ra, các bệnh viện tại Hà Nội và miền bắc cũng sẽ hưởng lợi từ chương trình đào tạo nâng cao, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải được cải thiện và thực hiện chương trình hồi sức trẻ sơ sinh được chính phủ hỗ trợ trên toàn quốc.

Nhằm động viên tinh thần Marieke, Grant và Rob, 500 bác sĩ và điều dưỡng sẽ cùng mang giày chạy trong lễ khai mạc Hành trình chạy sông Hồng vào Chủ Nhật tới, ngày 21 tháng 4, với cuộc chạy vui 3km xung quanh Chùa Láng, Hà Nội. TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội sẽ có bài phát biểu; người dẫn chương trình kênh thể thao MTV Thùy Dung, sẽ đóng vai trò là người chủ trì nổi tiếng của chúng tôi, và các đại diện từ các nhà tài trợ thương  hiệu, Philips Việt Nam và Công ty Trang thiết bị Y tế IDS, tất cả sẽ cùng có mặt để hỗ trợ cho các vận động viên tuyệt vời trước khi họ bắt đầu cuộc phưu lưu 300km.

PGS. TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, cho biết: “Hành trình chạy sông Hồng mang các bác sĩ, điều dưỡng, các vận động viên nổi tiếng, các công ty quốc tế và Việt Nam lại với nhau để cùng hỗ trợ công việc của các bệnh viện của chúng tôi tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh ở xa để trao tặng cho mọi trẻ sơ sinh khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống.”

Grant Bowdrey, một trong ba vận động viên, cho biết: "Động lực của chúng tôi không phải là chạy vì huy chương dành cho người hoàn thành hay thành tích thời gian tốt nhất của cá nhân cho bản thân chúng tôi mà là để chia sẻ những thử thách của việc chạy theo đội với những người khác. Bằng việc chạy quãng đường 300km từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tới Lào Cai, chúng tôi đang chạy cùng khoảng cách mà một số trẻ sơ sinh được vận chuyển để có được sự chăm sóc quan trọng. Đó là một hành trình dài và chậm, khi mà việc điều trị và thời gian hiển nhiên là rất quan trọng, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi làm một việc gì đó để giúp cải thiện việc vận chuyển trẻ sơ sinh và giúp trao cho trẻ khởi đầu trong cuộc đời mà trẻ sơ sinh xứng đáng nhận được."

Các vận động viên sẽ đăng bài cập nhật trực tiếp từ hành trình chạy vào trang Facebook của chương trình -www.facebook.com/the-red-river-run và các khoản đóng góp có thể được thực hiện thông qua trang web Just Giving: www.justgiving.com/fundraising/red-river-run

Để biết thêm thông tin và hình ảnh, vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Thị Mai, Điều hành chương trình, Newborns Việt Nam

mai@newbornsvietnam.org, số điện thoại: + 84 (0) 962 774 941

Lưu ý cho biên tập viên:

Về Newborns Việt Nam

Newborns Việt Nam là một tổ chức từ thiện được đăng ký tại Vương Quốc Anh, được cấp giấy phép hoạt động như là một chức phi chính phủ tại Việt Nam với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh ở Đông Nam Á, cụ thể tập trung ở Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng cách hiệu quả nhất để cứu sống trẻ sơ sinh là bắt đầu với việc giáo dục và tăng cường khả năng chăm sóc của các bệnh viện hiện tại. Phối hợp cộng tác với Bộ Y tế, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng như các bệnh viện khu vực và cấp tỉnh ở Việt Nam, chúng tôi mang các chuyên gia sơ sinh ở Anh đến Việt Nam để phát triển năng lực nhằm tăng tỷ lệ sống sót của trẻ sơ sinh và cải thiện kết quả điều trị sức khỏe lâu dài của trẻ.

Newborns đã làm việc tại Đà Nẵng từ năm 2012, nơi mà các chương trình giáo dục trẻ sơ sinh toàn diện và cung cấp thiết bị cứu sống đã hỗ trợ đáng kể trong việc giảm tử vong ở trẻ sơ sinh.

Trong năm 2019 Newborns đã ký thỏa thuận 5 năm với Bộ Y tế để phát triển một hệ thống tiêu chuẩn về chăm sóc cho tất cả trẻ sơ sinh trên khắp Việt Nam. Thỏa thuận này bao gồm một hệ thống vận chuyển an toàn và cung cấp ba mức độ đào tạo cho các bệnh viện ở Hà Nội, đào tạo sau đại học về sơ sinh từ Anh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Saint Paul cũng như là gói đào tạo cho chín bệnh viện đa khoa trong thành phố.

Tổ chức từ thiện đặt tại Bênh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội. www.newbornsvietnam.org

Về các đối tác tổ chức sự kiện

Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế tập trung vào cải thiện sức khỏe con người đồng thời mang lại các kết quả tốt hơn trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Trụ sở tại Hà Lan, công ty là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị dẫn hướng hình ảnh, thiết bị theo dõi bệnh nhân, giải pháp CNTT ứng dụng trong y tế cũng như các thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân và tại nhà. Công ty hoạt động tại trên 100 quốc gia với 77.000 nhân viên trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Philips bắt đầu hoạt động từ năm 1992 với văn phòng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh và có xấp xỉ 100 nhân viên. Philips được lựa chọn cung cấp các giải pháp và thiết bị y tế tại nhiều dự án lớn, góp phần vào quá trình hiện đại hóa các bệnh viện cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân tại đây. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng ghé thăm: www.philips.com.vn

Philips Avent

Vào tháng 09 năm 2006, Avent gia nhập Philips – một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới, là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu về chăm sóc sức khỏe và cải thiện đời sống cho con người thông qua những sáng tạo có ý nghĩa ở các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hàng gia dụng và chiếu sáng. Từ khi gia nhập Philips, trong nhiều năm liền, Philips Avent là nhãn hiệu hàng đầu được các bà mẹ trên thế giới ưa thích sử dụng và giới thiệu*. Sản phẩm của Philips Avent được thiết kế khoa học, dễ dàng cho mẹ duy trì Nuôi con bằng sữa mẹ, uống sữa và ăn dặm. Nghiên cứu trực tiếp trên các nhóm đối chứng cho thấy các sản phẩm Philiips Avent tác động hiệu quả lên sự phát triển của bé; đồng thời, giúp mẹ chăm sóc trẻ linh hoạt hơn, đi cùng mẹ xuyên suốt những cột mốc phát triển đáng nhớ của bé.

Tại Philips AVENT, chúng tôi tin rằng, tất cả những người mẹ đều xứng đáng có một hành trình chăm con thật sự thảnh thơi với sự hỗ trợ của những kiến thức khoa học và sản phẩm hiện đại. Tham khảo thêm các sản phẩm của Philips Avent tại https://www.philips.com.vn/c-m-mo/philips- avent

*Theo khảo sát trực tuyến Gemseek 2015 về độ hài lòng, thực hiện trên hơn 9,000 phụ nữ sử dụng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé.

idsMED Việt Nam

idsMED Việt Nam là thành viên của idsMED – Tập đoàn hàng đầu về cung cấp các sản phẩm chăm sóc y tế tại 8 quốc gia trong khu vực châu Á, với 25 văn phòng đại diện và đội ngũ trên 1.700 nhân viên, đại diện cho trên 150 thương hiệu hàng đầu và phục vụ trên 10.000 tổ chức về chăm sóc sức khỏe.

Tại Việt Nam, idsMED Việt Nam là nhà cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe uy tín cho các bệnh viện, cơ sở y tế với các chuyên khoa như: Tim mạch, Hồi sức cấp cứu, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Thiết bị và Vật tư tiêu hao phòng phẫu thuật, Hồi sức tích cực, Chẩn đoán hình ảnh, Phụ sản, Hệ thống hỗ trợ bệnh nhân, Chăm sóc ban đầu, Kỹ thuật y sinh,…

Với đội ngũ gần 300 nhân viên nhiệt huyết, idsMED Việt Nam luôn nỗ lực mang tới những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện và hiện đại nhất, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, idsMED Việt Nam còn tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng như tài trợ trang thiết bị thăm khám cho hoạt động của Hội bác sĩ trẻ, tặng quà cho bệnh nhân nghèo tại viện Nhi Trung ương, tặng xe lăn cho bệnh nhân tại bệnh viện TWQĐ 108, tặng quà cho trẻ em mồ côi…

ABCIS

Trường Quốc tế ABC tự hào và vinh dự tài trợ cho Hành trình chạy sông Hồng năm nay. Đây là một ý tưởng hay với mục đích tuyệt vời, sự kiện này là để cứu lấy sinh mệnh của trẻ nhỏ.

Trường Quốc tế ABC là trường thuộc sở hữu gia đình, tập trung vào giáo dục chất lượng cao dựa trên các giá trị gia đình do đó việc hỗ trợ các tổ chức từ thiện địa phương cả về thời gian và tiền bạc. là một phần đặc trưng của chúng tôi. Nhà trường nhận trẻ em từ 2-18 tuổi và cung cấp một nền giáo dục quốc tế dựa trên chương trình giảng dạy quốc gia bằng tiếng Anh. Trường được thành lập vào năm 1995 nên đã làm công tác giáo dục trong suốt 24 năm qua.

California Fitness & Yoga

Với sứ mệnh “Làm Cho Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn”, trong nhiều năm hoạt động, California Fitness & Yoga đã giúp tạo ra môi trường cho hàng ngàn hội viên hình thành những thói quen tích cực, yêu thích và đam mê những bộ môn thể thao phù hợp với xu hướng và nhu cầu sức khỏe.

California Fitness & Yoga không đơn thuần giống như các phòng tập thông thường khác. Đây là      trung tâm  của phong cách sống năng động, nhằm  truyền cảm  hứng, mang lại niềm  vui sảng khoái  cũng như nguồn sinh khí mới cho cộng đồng.

The Coffee House

Hạt cà phê kết nối. The Coffee House © khởi nguồn từ mong muốn kết nối mọi người lại gần nhau hơn bằng những câu chuyện sẻ chia bên tách cà phê đượm hương chuẩn vị. Đặt dấu mốc đầu tiên  của mình vào năm 2014, The Coffee House © liên tục phát triển và nhanh chóng trở thành một  trong những chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam với 140 cửa hàng phủ rộng khắp cả nước. Nguyên liệu làm ra cà phê và tất cả các loại thức uống tại đây đều được chọn lọc từ nguồn cung ứng kiểm định gắt gao. Nhưng nguyên liệu quan trọng hơn cả chính là sự tận tâm mê say của cả một đội ngũ từ những người nông dân, thợ rang, pha chế, đến những thành viên khác. Tất cả mọi nỗ lực tại The Coffee House © đều vì cam kết mang đến trải nghiệm “đi cà phê” tốt nhất cho khách hàng. Tại The

Coffee House © , ly cà phê trao đến bạn không đơn thuần chỉ là thức uống quen thuộc được chuẩn bị chỉn chu, mà còn là đại diện cho văn hóa kết nối của người dân Việt Nam.

The Old Compass

Cafe, quán ăn, đồ uống - một nơi để gặp gỡ và trò chuyện. Quán là một địa điểm lý tưởng tại Thành phố Hồ Chí Minh để uống một ly rượu vang hoặc xem mẫu một số cảnh nghề bia thủ công thịnh vượng của thành phố. Chúng tôi tổ chức các buổi trò chuyện thường xuyên về lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc và các chủ đề khác. Chúng tôi cũng thường xuyên có chương trình nhạc sống. The Old Compass Cafe là nhà của những hướng dẫn viên du lịch tư do Rusty Compass. Chúng tôi tổ chức một tour đi bộ hàng ngày được gọi là Sài Gòn –Câu chuyện của thành phố. Chúng tôi phục vụ set menu món ăn eViệt Nam đặc biệt mỗi ngày - luôn có lựa chọn cho người ăn chay. Chúng tôi cũng có bánh mì Việt Nam và bánh mì phương Tây. Chúng tôi mong được gặp quý vị tại nhà hàng của chúng tôi. "

La Holista

Công ty TNHH La Holista là một công ty về sức khỏe và sức khỏe toàn diện được thành lập bởi Chiara Squinzi, Huấn luyện viên Sức khỏe người Ý, giáo viên dạy Yoga, và chuyên gia y học chức năng, và quản lý với Pascale Fioretti, một chuyên gia khách sạn giàu kinh nghiệm, NLP & Huấn luyện Điều hành, và ủng hộ lối sống lành mạnh. Họ cung cấp các món ăn nhẹ lành mạnh, các bữa ăn trưa giao hàng, các dịch vụ huấn luyện, các lớp học nấu ăn, đi bộ đường dài, các hoạt động ngoài giờ học, tư vấn doanh nghiệp, nói trước công chúng và các sự kiện.

Công ty TNHH La Holista tự hào là tài trợ cho Hành trình chạy sông Hồng với Wholesome Brownies, Cacao Energy Balls, Protein Sports Balls, Wholesome Sports Gels, Peanut Butter, 3-seeds Cracker with Miso, và Granola để duy trì sức chạy của họ với thành phần và dinh dưỡng tốt nhất có thể.

Tập đoàn Topas – Du lịch mạo hiểm từ năm 1973

Tập đoàn Topas đang tham gia vào nhiều công ty. Nhiều công ty có nguồn gốc từ Topas Travel, và có liên kết nhóm với nhau. Triết lý là tạo ra những cuộc phiêu lưu độc đáo ở những vùng xa xôi trên  thế giới.

Tập đoàn Topas đang duy trì triết lý này, trong khi tổ chức ngày càng phát triển lớn hơn. Chúng tôi là một phần của sự phát triển trong du lịch mạo hiểm  trong hơn 40 năm, và sẽ tiếp tục như vậy  trong tương lai. Chúng tôi cho rằng du khách ngày nay là người thích phiêu lưu hơn và cam kết thực hiện các tour du lịch ly kỳ và đòi hỏi khắt khe. Tập đoàn Topas đáp ứng những nhu cầu này trong các thiết lập độc đáo trên thế giới.

Các sự kiện thể thao của Tập đoàn tại Việt Nam, Vietnam Mountain Marathon và Vietnam Jungle Marathon đã huy động hàng chục ngàn đô la vì những lý do chính đáng cho các tổ chức bao gồm Sapa O Châu, một tổ chức địa phương cung cấp giáo dục và đào tạo nghề cho thanh niên dân tộc thiểu số, Operation Smile và Newborns Việt Nam.

Tổ Truyền thông