Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bác sĩ chỉ rõ cách tránh để giấc ngủ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Bác sĩ chỉ rõ cách tránh để giấc ngủ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Ngủ kém, thiếu ngủ… đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy ngủ thế nào cho đủ để đảm bảo sức khỏe và tăng khả năng sinh sản?

Giảm ham muốn và giảm khả năng sinh sản

Các bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, giấc ngủ kém có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh. Nhưng bạn có biết thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn?

Con người sống theo chu kỳ ngủ - thức. Khi chu kỳ giấc ngủ đó bị gián đoạn, bạn có thể trải qua những thay đổi về thể chất và hành vi, chẳng hạn như kém tập trung, huyết áp cao và ham muốn tình dục thấp. Chính xác thì việc thiếu ngủ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào vẫn đang được nghiên cứu, nhưng các bác sĩ có một số ý kiến.

Giấc ngủ bị gián đoạn thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản bằng cách giảm tiết hormone sinh sản. Mắt bị mờ cũng có thể làm tăng mức độ căng thẳng và giảm ham muốn tình dục, điều này sẽ khiến bạn khó có tâm trạng sinh con.

Bác sĩ chỉ rõ cách tránh để giấc ngủ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ảnh 1

Ngủ ít, thiếu ngủ làm giảm khả năng sinh sản

Ngủ bao nhiêu là đủ?

NHS (National Health Service) – Dịch vụ y tế quốc gia  tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh khuyên rằng, cứ ba người thì có một người bị mất ngủ, do căng thẳng, thời gian sử dụng thiết bị và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường được coi là nguyên nhân. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta biết thế nào là đủ?

NHS tiếp tục giải thích rằng hầu hết mọi người cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, một số cần nhiều hơn và một số cần ít hơn. Bạn phải tìm những gì làm việc cho bạn.

Nguyên tắc chung của họ là nếu bạn thức dậy trong tình trạng mệt mỏi và dành nhiều giờ trong ngày để mơ mộng về một giấc ngủ ngắn, thì bạn đang ngủ không đủ giấc.

Những điều thiết thực bạn có thể làm

Có những điều bạn có thể làm để tăng chất lượng và số lượng giấc ngủ mỗi đêm. Mặc dù caffein có thể giúp bạn vượt qua cả ngày, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Cố gắng uống tách trà hoặc cà phê cuối cùng (hoặc thức ăn hoặc đồ uống có chứa caffein khác) ít nhất bốn giờ trước khi đi ngủ.

Cố gắng phát triển một thói quen ngủ và thói quen lành mạnh trước khi đi ngủ. Đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm có thể giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của bạn.

Bạn cũng có thể khó ngủ nếu đầu óc quay cuồng, vì vậy hãy dành cho mình một chút thời gian để thư giãn vào cuối ngày. Hãy thử làm gì đó thư giãn, chẳng hạn như tắm nước ấm, đọc sách hoặc thiền và tránh sử dụng thiết bị điện tử trong một giờ trước khi đi ngủ.

Nguồn:

https://doisong.trithuccuocsong.vn/bac-si-chi-ro-cach-tranh-de-giac-ngu-anh-huong-den-kha-nang-thu-thai-post209840.html

https://khoahocdoisong.vn/bac-si-chi-ro-cach-tranh-de-giac-ngu-anh-huong-den-kha-nang-thu-thai-post209840.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông