Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Bệnh viện Brigham and Women's, Đại học Y Harvard

Sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Bệnh viện Brigham and Women's, Đại học Y Harvard

Trong 5 năm qua, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Bệnh viện Brigham and Women's, Đại học Y Harvard đã đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực Gây mê hồi sức sản khoa.

Ngày 10/04/2024, tại phiên họp Ground Rounds của Bệnh viện Brigham and Women's - Đại học Y Harvard, các chuyên gia đã có bài báo cáo quan trọng về chương trình hợp tác trong lĩnh vực Gây mê hồi sức sản khoa với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Tại buổi báo cáo, các chuyên gia của Bệnh viện Brigham and Women's rất ấn tượng với lượng ca bệnh và sự hiệu quả trong cách chăm sóc bệnh nhân của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Hai bên cũng tiếp tục thảo luận về các mục tiêu, dự án hợp tác trong tương lai.

Trải qua 5 năm, chương trình hợp tác đã gây dựng được tiếng vang lớn và có tầm ảnh hưởng rộng rãi đến cộng động Gây mê hồi sức Việt Nam. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Bệnh viện Brigham and Women's đã tổ chức thành công 2 hội nghị lớn, các hội thảo trực tuyến thường xuyên và đào tạo hàng trăm học viên bác sĩ từ khắp nơi trên cả nước. Song song đó, hai bên còn thực hiện các dự án nghiên cứu chung và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm lẫn nhau.

Tháng 1/2024, hai bên đã ký kết Biên bản hợp tác nghiên cứu và đào tạo, đưa mối quan hệ lên tầm cao mới với 4 nội dung chính: xác định tiềm năng hợp tác, nghiên cứu khoa học, đào tạo và trao đổi ý tưởng, thực hành. Việc hợp tác không chỉ giúp đội ngũ y bác sỹ của hai bệnh viện trao đổi thông tin mà còn giúp Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ bệnh nhân.

Hiện tại, 02 bên đang thực hiện các dự án nghiên cứu xoay quanh việc phát triển bộ công cụ chung nhằm đánh giá nhu cầu Gây mê hồi sức sản khoa tại Việt Nam nói riêng và các nước đang phát triển nói chung.

Sự hợp tác giữa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Bệnh viện Brigham and Women's mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên và góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em.