Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 14/11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập (1979-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý, cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và Hà Nội.

bv phu san ha noi nhan huan chuong lao dong hang nhat
Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trải qua lịch sử 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội từ cơ sở khiêm tốn với vài chục gường bệnh đến nay đã lớn mạnh, trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh và là một trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản, phụ khoa của cả nước.

Nói về sự phát triển của bệnh viện thời điểm hiện tại, theo PGS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, hiện tại, trung bình mỗi năm, bệnh viện tổ chức khám, điều trị sản, phụ khoa cho gần 1 triệu lượt người dân.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đón nhận khoảng 40.000 ca sinh/năm; hơn 40.000 ca phẫu thuật, thủ thuật sản, phụ khoa/năm, trong đó có nhiều ca bệnh khó, nhiều trẻ sơ sinh non tháng được chăm sóc tại đây.

Đặc biệt, năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và hội chứng dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản phụ khoa trên thế giới hiện nay.

bv phu san ha noi nhan huan chuong lao dong hang nhat
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trong công tác chuyên môn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao khi là cơ sở triển khai mạnh mẽ kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh với gần 50 bệnh rối loạn chuyển hóa, tim bẩm sinh, đo thính lực.

Hàng năm, bệnh viện đã thực hiện trên 30.000 ca/năm để góp phần nâng cao chất lượng dân số Việt Nam. Mỗi năm, bệnh viện thực hiện khoảng 30 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ và TP; cùng nhiều báo cáo được đăng tải trên các tạp chí uy tín lớn về y khoa của thế giới.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ khám, chữa bệnh, bệnh viện cũng thực hiện chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản, phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận, huyện, thị xã của thành phố và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, theo PGS.TS. BS. Nguyễn Duy Ánh, trong suốt quá trình hoạt động, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội không chỉ là bệnh viện thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân Thủ đô và cả nước mà cơ sở còn là nơi đào tạo, thực hành cho học sinh, sinh viên các trường y, dược; đồng thời nơi đây cũng là một trung tâm nghiên cứu uy tín về sản khoa trong nước và quốc tế.

Với khát vọng vươn xa, hợp tác khoa học và hội nhập quốc tế, vừa qua Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng có quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với một số bệnh viện hàng đầu thế giới như Bệnh viện Đại học Havard- Mỹ; Bệnh viện Necker- Pháp; Học viện Karolinska- Thụy Điển và một số bệnh viện lớn của Anh, Úc…

Ghi nhận những thành tựu và đóng góp to lớn của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Bệnh viện và Huân chương Lao động hạng Ba cho PGS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Cũng tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Nguồn: 

https://haiquanonline.com.vn/bv-phu-san-ha-noi-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-115273.html

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/950374/benh-vien-phu-san-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat

https://www.nguoiduatin.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-a456320.html

Tổ Truyền thông