Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nơi gửi trọn niềm tin của bà mẹ và trẻ sơ sinh

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nơi gửi trọn niềm tin của bà mẹ và trẻ sơ sinh

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển cùng với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, cơ sở trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn hoàn thành tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em và đã trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Là một bệnh viện chuyên khoa hạng I, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Y tế, Thành Uỷ, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, trong những năm qua Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã hợp tác với những đối tác uy tín trong lĩnh vực sản, nhi trên thế giới và thực hiện triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu như: chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; khám, sàng lọc, dự phòng và các bệnh lý rối loạn tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh; Gây mê hồi sức và các kỹ thuật giảm đau; Sơ sinh non tháng; Công nghệ thông tin trong quản lý và nâng cao chất lượng Bệnh viện…

Điều đáng nói ở đây là kỹ thuật Chẩn  đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh đã được bệnh viện triển khai từ năm 2014 để nhằm phát hiện sớm, can thiệp sớm các tật, bệnh và các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh, nhằm giảm thiểu số trẻ sinh ra mắc một số khuyết tật, bệnh bẩm sinh, khiếm thính, mắc bệnh chuyển hóa, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, phòng tránh những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ.

Với ưu điểm ít can thiệp nhất đến cơ thể mẹ, sàng lọc được toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể của con, cho kết quả chính xác trên 99%, từ tuổi thai rất sớm (10 tuần), phương pháp sàng lọc không xâm lấn NIPT được coi là một bước tiến lớn trong lĩnh vực sàng lọc trước sinh.  Vì vậy từ khi kỹ thuật được áp dụng đến nay tỉ lệ người khám, sàng lọc trước sinh và sơ sinh tăng nhanh theo hằng năm. Tổng số khám sàng lọc là 15.068 lượt/năm.

Tháng 10 năm 2019, Bệnh viện đã mổ thành công 08 ca can thiệp y học bào thai để can thiệp truyền máu song thai. Can thiệp y học bào thai cho sản phụ mắc hội chứng truyền máu song thai và dải xơ buồng ối là một trong những lĩnh vực mới được Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thực hiện đầu tiên trong cả nước và đã đánh dấu một bước tiến mới trong nền y học sản phụ khoa của Việt Nam.

Bên cạnh đó, vấn đề hỗ trợ sinh sản cũng được bệnh viện triển khai từ rất sớm. Năm 2006, Bệnh viện thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản (HTSS)  trở thành đơn vị hỗ trợ sinh sản thứ 6 trong cả nước, thứ 3 tại phía Bắc. Thành quả IVF đầu tiên của Khoa Hỗ trợ sinh sản là cho ra đời bé trai 34 tuần tuổi với cân nặng 2400gr. Năm 2012, Khoa HTSS được đánh giá là một trong những đơn vị IVF mạnh trong cả nước. Tháng 10 năm 2017, cùng với sự phát triển về lĩnh vực nam học trong ngành HTSS, khoa HTSS chính thức đổi tên thành khoa HTSS và Nam học nhằm chăm sóc và điều trị một cách toàn diện nhất cho những cặp vợ chồng vô sinh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Trong những năm gần đây, khoa HTSS và Nam học liên tục cập nhật những kỹ thuật mới và mở rộng hơn chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, sức khỏe tiền mang thai để có những đánh giá tổng quát về sức khỏe và sức khỏe sinh sản cho các cặp đôi, nhằm chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với sức khỏe toàn diện và những đứa con sinh ra khỏe mạnh. Có thể nói, tại thời điểm này, các kỹ thuật tiên tiến về IVF trên thế giới đều được thực hiện tại khoa, số trẻ IVF tại khoa ra đời ngày càng tăng.

Ngoài ra, khi bệnh nhân đến với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội còn được hưởng dịch vụ khép kín bắt đầu từ sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sàng lọc các bệnh di truyền, tiêm phòng vắc xin, đến đồng hành chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được các bác sĩ phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khỏe mạnh.

Nổi bật nhất là trong năm 2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai – can thiệp kỹ thuật trong buồng ối cho thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới. 

Nổi bật nhất là trong năm 2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai – can thiệp kỹ thuật trong buồng ối cho thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới. 

Luôn hoạt động với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, chú trọng y đức “lương y như  từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền” nên trong 10 năm trở lại đây, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích và có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyên môn.

Mỗi năm, Bệnh viện tiếp nhận và khám chữa bệnh ngoại trú cho gần 720.000 lượt người bệnh, khám chữa bệnh nội trú cho trên 74.000 lượt người bệnh của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Thực hiện tới hơn 40,000 ca đẻ, hơn 20,000 ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm trong đó có rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công.

Đây quả thật là những con số biết nói minh chứng rõ nét cho  sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên toàn bệnh viện. Và những thành quả này cũng chính là động lực để thời gian tới Bệnh viện tiếp tục phát triển những mũi nhọn đã đề ra.

Nguồn: https://lsvn.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-noi-gui-tron-niem-tin-cua-ba-me-va-tre-so-sinh.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông