Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nội soi bóc u xơ và bảo tồn thành công tử cung, phần phụ cho người bệnh

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nội soi bóc u xơ và bảo tồn thành công tử cung, phần phụ cho người bệnh

Thông tin từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, các bác sĩ vừa nội soi cắt u xơ và bảo tồn thành công tử cung cho bệnh nhân nữ 32 tuổi được chẩn đoán u xơ tử cung và chỉ định phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn.

Nội soi bóc u xơ, bảo tồn tử cung phần phụ

Bệnh nhân D.T.H.L (32 tuổi, Hà Nội) đi khám với biểu hiện băng kinh. Kết quả siêu âm tử cung, phần phụ cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện u xơ tử cung kích thước lớn, nhận định cần phải phẫu thuật cắt hoàn toàn tử cung.

benh vien phu san ha noi noi soi boc u xo va bao ton thanh cong tu cung phan phu cho nguoi benh hinh 1

Tuy nhiên, vì bệnh nhân còn trẻ và có mong muốn sinh thêm con nên sau khi tiến hành hội chẩn, Ths.BSCKII Nguyễn Xuân Hải – Trưởng khoa phụ nội tiết A1 nhận định trường hợp của bệnh nhân hoàn toàn có thể phẫu thuật nội soi bóc u xơ và bảo tồn tử cung, phần phụ.

Kíp mổ với sự tham gia của bác sĩ Nguyễn Xuân Hải, cùng các bác sĩ khoa Sản với kinh nghiệm, chuyên môn cao đã tiến hành mổ nội soi bóc tách thành công khối u và bảo tồn tử cung cho người bệnh. 

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 1 giờ. Sau mổ bệnh nhân ít đau, giảm nhiễm trùng sau mổ, thời gian nằm viện sau phẫu thuật ngắn. Hiện tại sức khỏe người bệnh ổn định, tiếp xúc tốt. Trên bụng chỉ có những vết sẹo nhỏ 0,5cm, ít đau, tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là tử cung phần phụ được bảo tồn, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. 

Theo bác sĩ Hải, u xơ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây là loại khối u thường gặp ở trong và xung quanh tử cung hay còn gọi là u cơ trơn. Khối u hiếm khi phát triển thành ung thư nhưng nếu không được tầm soát và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Trung bình, cứ 4 người phụ nữ có 1 người có u xơ tử cung. Đa số u xơ tử cung không gây biến chứng và phụ nữ có thể chung sống hòa bình với bệnh. Tuy nhiên u xơ tử cung cũng có thể gây những biến chứng rất đáng ngại. Do đó, chị em không được chủ quan với sức khỏe của mình. Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của u xơ tử cung thì cần đến bệnh viện để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Khám sức khỏe định kỳ để tầm soát hiệu quả bệnh lý phụ khoa

Bệnh lý phụ khoa là thuật ngữ nói chung dùng để chỉ các bệnh lý thuộc về cơ quan sinh dục nữ, bao gồm: Âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng,… Mắc bệnh phụ khoa là một vấn đề rất nhạy cảm đối với các chị em phụ nữ. Trong nhiều trường hợp, các bệnh lý này gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Bất kỳ ai cũng không nên chủ quan mà thay vào đó cần phải thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ để có phương án điều trị kịp thời nếu mắc phải.

benh vien phu san ha noi noi soi boc u xo va bao ton thanh cong tu cung phan phu cho nguoi benh hinh 2

Nội soi bóc u xơ và bảo tồn thành công tử cung, phần phụ cho người bệnh.

Khám phụ khoa định kỳ nhằm đánh giá tình hình sức khỏe phụ khoa của chị em, giúp phát hiện được nhiều bệnh nguy hiểm nhưng diễn tiến âm thầm như các bệnh lây qua đường tình dục, u nang buồng trứng, u xơ tử cung hoặc ung thư giai đoạn đầu.

Theo các nhà khoa học ước tính, nếu 100% phụ nữ đi khám phụ khoa định kỳ thì số lượng bệnh nhân ung thư cổ tử cung sẽ giảm xuống 1 nửa. Tuy nhiên, nếu chị em không đi khám phụ khoa định kỳ sẽ phải đối mặt với những rủi ro về mặt sức khỏe.

Trên thực tế, khám phụ khoa nữ có thể giúp chẩn đoán tình hình sức khỏe, làm xét nghiệm cần thiết nếu người bệnh có các triệu chứng phụ khoa, chẳng hạn như đau vùng chậu, dịch tiết âm đạo bất thường, các vấn đề về tiết niệu… Từ đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân và triệu chứng, xác định tình trạng bệnh để có cách điều trị hiệu quả nhất. Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thất nguy hại về mặt sức khỏe, tinh thần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ và tuân theo chỉ định của bác sĩ thì mới có hiệu quả.

benh vien phu san ha noi noi soi boc u xo va bao ton thanh cong tu cung phan phu cho nguoi benh hinh 3

Khám sức khỏe định kỳ để tầm soát hiệu quả bệnh lý phụ khoa.

Tại Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Thành phố Hà Nội về Sản phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình. Đây không chỉ là 1 bệnh viện uy tín về sản phụ khoa của Hà Nội mà còn là địa chỉ uy tín, được đông đảo người bệnh của các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn. Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có nhiều lựa chọn cho chị em khi đi khám. Tùy theo vấn đề của mình là gì mà đăng ký khám với Khoa phù hợp. Và chủ yếu là khám tự nguyện:

· Khoa khám sản tự nguyện, Tầng 2 nhà B 

· Khoa khám phụ khoa tự nguyện, Tầng 1 nhà B

· Khoa khám bệnh, Tầng 1 nhà C

Nếu đăng ký khám dịch vụ tự nguyện, chị em có thể đăng ký trước qua tổng đài của bệnh viện từ 7h30 - 16h30 hàng ngày hoặc đặt lịch hẹn khám trên website bệnh viện.

Tổng đài đặt khám: 1900 6922

· Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

· Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

· Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Nguồn:

https://www.congluan.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-noi-soi-boc-u-xo-va-bao-ton-thanh-cong-tu-cung-phan-phu-cho-nguoi-benh-post217403.html