Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chính sách lao động nữ, nhìn từ một bệnh viện

Chính sách lao động nữ, nhìn từ một bệnh viện

Thời gian qua, Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phối hợp với Ban lãnh đạo Bệnh viện thực hiện tốt các chế độ, chính sách liên quan tới nữ đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Qua đó, góp phần chăm lo, động viên, tạo động lực giúp các đoàn viên, người lao động nữ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Xa Thị Minh Hoa: Tại Bệnh viện, tỷ lệ cán bộ nữ chiếm trên 75%. Từ những đặc thù riêng của ngành nghề, với đặc điểm giới, nữ cán bộ, nhân viên bệnh viện thường gặp nhiều áp lực trong hoạt động chuyên môn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và quá trình công tác. Chính vì vậy, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tập trung quan tâm, phối hợp thực hiện chính sách và tổ chức tốt các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên, người lao động.

Chính sách lao động nữ, nhìn từ một bệnh viện

Thời gian qua, Công đoàn Bệnh viện đã tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào kế hoạch hoạt động của chuyên môn; hăng hái thi đua trong tất cả các hoạt động, có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao, đóng góp nhiều nhất sức lực, trí tuệ cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện. Đồng thời, Công đoàn Bệnh viện còn vận động đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, luôn tự giác đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, giữ gìn vệ sinh môi trường làm việc văn minh, sạch đẹp, thân thiện.

Để phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách và tổ chức các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên, người lao động, Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tập trung triển khai nhiều nội dung trọng điểm. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, đặc biệt là chính sách đối với lao động nữ. Cụ thể, tại Bệnh viện, đồng chí Chủ tịch Công đoàn là Phó Giám đốc Bệnh viện, người trực tiếp tham gia xây dựng và cùng Đảng ủy - Ban Giám đốc phê duyệt các chế độ chính sách, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và lao động nữ. 100% người lao động được đảm bảo tiền lương, được hưởng đầy đủ các chế độ phụ cấp như: Trực, độc hại, thai sản, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Đặc biệt, Công đoàn Bệnh viện cũng luôn chú trọng tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, tọa đàm tuyên truyền về gương “Người tốt - việc tốt”, tôn vinh và khen thưởng các nữ công đoàn viên có nhiều thành tích trong chuyên môn và Công đoàn,… với mức khen thưởng 500.000 - 1.000.000 đồng/người.

Hàng năm Công đoàn Bệnh viện phối hợp với chính quyền tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động nói chung và nữ cán bộ nói riêng. Riêng năm 2022, Bệnh viện đã khám sức khỏe cho hơn 1.100 đoàn viên nữ. 100% nữ đoàn viên công đoàn đều được khám sàng lọc ung thư phụ khoa. Các trường hợp bệnh lý thuộc chuyên khoa khác ngoài sản phụ khoa đều được giới thiệu đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa; 100% người lao động nằm viện được chi trả tiền viện phí. Song song với đó, Ban Chấp hành Công đoàn, tổ trưởng Công đoàn trong đơn vị thường xuyên gần gũi, tìm hiểu tâm tư tình cảm, hoàn cảnh của chị em công đoàn viên; thực hiện tốt việc tổ chức thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ, sinh nhật...

Nguồn:

https://laodongthudo.vn/chinh-sach-lao-dong-nu-nhin-tu-mot-benh-vien-158639.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông