Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nơi người lao động gửi trọn niềm tin

Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nơi người lao động gửi trọn niềm tin

Hiện nay, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đang quản lý 38 tổ công đoàn với 1.499 đoàn viên, trong đó có 1.148 đoàn viên nữ.

Năm 2018, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợp ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) được Công đoàn bệnh viện xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, vì vậy công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo cho đoàn viên công đoàn, đảm bảo các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện đã luôn bám sát chương trình công tác của Công đoàn ngành y tế để kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động và giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ CCVCNLĐ.
Công đoàn bệnh viện đã phối hợp với chính quyền bệnh viện đảm bảo việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ CCVCNLĐ, thực hiện tốt chế độ tiền lương, thưởng cho cán bộ CCVCNLĐ, với tổng thu nhập bình quân 25 triệu đồng/người/tháng. Ngoài lương, chế độ phúc lợi của CCVCNLĐ trong bệnh viện luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Trong đó, thưởng lễ, tết cho CCVCNLĐ đạt từ 1 triệu đến 25 triệu đồng/người; tiền ăn trưa 730.000 đồng/người/tháng. Các khoản phụ cấp nghề, phụ cấp chuyên môn thường trực, độc hại, thai sản, chế độ thi đua khen thưởng cho cán bộ CCVCNLĐ đều được đảm bảo. 100% CCVCNLĐ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ. Tất cả các trường hợp cán bộ CCVCNLĐ nằm viện đều được bệnh viện chi trả viện phí.
 

9168

Khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ CCVCNLĐ tại bệnh viện. (Ảnh nguồn bệnh viện).

 Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện luôn gần gũi, lắng nghe, tìm hiểu và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mỗi cán bộ CCVCNLĐ, chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc về chính sách đơn vị, chế độ tiền lương, thưởng, các điều kiện làm việc cần thiết, quy chế dân chủ của mỗi cán bộ đoàn viên, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn.
 
Qua đó đã khích lệ tinh thần làm việc, học tập, hăng say nghiên cứu khoa học, tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, mang lại cho bệnh viện những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2018, bệnh viện tiếp nhận và khám chữa bệnh ngoại trú cho gần 720.000 lượt người bệnh, khám chữa bệnh nội trú cho trên 74.000 lượt người bệnh của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Nhiều kỹ thuật khó, hiện đại trong sàng lọc trước sinh và sơ sinh, hỗ trợ sinh sản, khám và điều trị các bệnh lý sản khoa được bệnh viện thực hiện thành công. Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2018. 
 
Cùng với đó, ngay từ đầu năm, các chương trình thiện nguyện, các hoạt động xã hội đã được Công đoàn bệnh viện phát động và thu được kết quả cao. Tổng số tiền cán bộ CCVCNLĐ bệnh viện đóng góp cho công tác thiện nguyện năm 2018 lên tới hơn 300 triệu đồng. Công đoàn bệnh viện đã tổ chức các hoạt động: tặng quà cho trẻ em làng trẻ SOS Hà Nội; tặng quà Tết tại xã Bạch Hà (tỉnh Yên Bái); ủng hộ Quỹ vì Trường Sa thân yêu; quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt...  Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện còn vận động các đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu nhân đạo, trong năm 2018, lượng máu tình nguyện thu được là 225 đơn vị máu nhằm phục vụ kịp thời công tác cấp cứu và chữa bệnh tại bệnh viện.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong năm qua, Công đoàn bệnh viện luôn phối hợp với Công đoàn ngành y tế Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố trong tất cả mọi hoạt động. Trong đó có hoạt động đồng hành cùng công nhân lao động Thủ đô, tiêu biểu là Công đoàn bệnh viện đã phối hợp với chính quyền bệnh viện tham gia khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 công nhân lao động tại các khu công nghiệp ở Chương Mỹ (Hà Nội). Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua như “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, “Bệnh viện vệ sinh”, “Cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp”, “Người tốt, việc tốt”, “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…
Đánh giá về hoạt động Công đoàn bệnh viện, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời từ Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện và Công đoàn ngành y tế Hà Nội nên mọi hoạt động của Công đoàn bệnh viện đều thuận lợi. Nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn bệnh viện trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện tốt vai trò của công đoàn là bảo vệ quyền, và lợi ích hợp pháp cho cán bộ CCVCNLĐ. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ CCVCNLĐ vững mạnh về mọi mặt, đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của bệnh viện và của ngành y tế. 
Đặc biệt, trong năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ ký kết chương trình đồng hành cùng công nhân trong công tác chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe sinh sản nói riêng với Công đoàn ngành y tế Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị, đồng thời cũng là may mắn khi bệnh viện được góp sức mình, chung tay với cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và dự phòng y tế cho công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
 

Nguồn: http://soyte.hanoi.gov.vn/vi/news/cong-doan-nganh/cong-doan-benh-vien-phu-san-ha-noi-noi-nguoi-lao-dong-gui-tron-niem-tin-7469.html

Thu Linh - Tổ Truyền thông