Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đáng tiếc nếu chị em không biết 4 biện pháp tự nhiên giúp cân bằng pH âm đạo

Đáng tiếc nếu chị em không biết 4 biện pháp tự nhiên giúp cân bằng pH âm đạo

Liên tục đau bụng đi khám phát hiện khối u nang buồng trứng có độ ác tính cao. U buồng trứng gặp ở mọi lứa tuổi nên cần chú ý để phát hiện sớm.

Trong lần đi khám sức khỏe do thời gian gần đây liên tục đau bụng, em L.V.A (sinh năm 2006, Hà Nội) được bác sĩ chỉ định chụp MRI ổ bụng, kết quả hình ảnh nghĩ nhiều đến u buồng trứng.

Lo lắng cho con gái, gia đình đã đưa em đến khám tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bác sĩ khám thấy dưới rốn lệch trái có khối khoảng 12cm. Kết quả siêu âm cho thấy, khối u buồng trứng trái kích thước 131x120x97mm, các dấu hiệu marker ung thư buồng trứng tăng. Em V.A được chỉ định nhập viện tại khoa Phụ Nội tiết A1.

Nữ sinh 17 tuổi bị u nang buồng trứng nguy cơ ác tính cao ảnh 1

BSCKII. Nguyễn Xuân Hải, Trưởng khoa Phụ nội tiết A1, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiến hành phẫu thuật cắt u nang buồng trứng, khối u sau mổ sẽ lập tức gửi sinh thiết lạnh. Cuộc phẫu thuật thành công, em V.A có sức khỏe ổn định, không còn cảm thấy đau hay chướng bụng. Kết quả sinh thiết cho thấy khối u lành tính.

BSCKII. Nguyễn Xuân Hải nhấn mạnh, u nang buồng trứng là loại khối u thường gặp ở phái nữ. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, giai đoạn dễ bị mắc bệnh nhất là khi chị em ở trong độ tuổi sinh đẻ tuy nhiên hiện nay có xu hướng trẻ hóa ở các độ tuổi vị thành niên, thanh niên. U có thể làm bụng to lên hoặc cảm giác nặng tức bụng, có nguy cơ ung thư nên cần được phẫu thuật sớm đánh giá khối u.

Tuy tỷ lệ u buồng trứng biến chứng thành ung thư buồng trứng không cao, nhưng đây là loại ung thư có độ ác tính cao và thường không có triệu chứng gì trong giai đoạn sớm, chỉ có thể phát hiện khi khám phụ khoa và siêu âm.

Khi cảm thấy có dấu hiệu lạ như đau bụng âm ỉ hay dữ dội, chướng bụng,... tất cả mọi người đều nên đi khám để được phát hiện bệnh lý và điều trị kịp thời. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, hãy tự bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của chính mình và người thân trong gia đình bằng cách thăm khám tại cơ sở y tế uy tín.

Nguồn:

https://khoahocdoisong.vn/nu-sinh-17-tuoi-bi-u-nang-buong-trung-nguy-co-ac-tinh-cao-post214863.html

https://doisong.trithuccuocsong.vn/nu-sinh-17-tuoi-bi-u-nang-buong-trung-nguy-co-ac-tinh-cao-post214863.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông