Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Nhằm giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, có điều kiện vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, tháng 3/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang và Ủy ban MTTQ huyện Yên Thế đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại huyện Yên Thế.

Theo chương trình, huyện Yên Thế có 15 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hỗ trợ mỗi hộ 70 triệu đồng. 

Kết quả với sự vào cuộc hỗ trợ tích cực của MTTQ các cấp và sự chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân địa phương, sau hơn 5 tháng triển khai thực hiện, đến nay 15/15 căn nhà tình nghĩa đã được hoàn thành. Các ngôi nhà có diện tích từ 40 m2 đến 70 m2, đảm bảo về quy mô, chất lượng và tiến độ theo Kế hoạch đề ra. Tổng trị giá các ngôi nhà trên là gần 2 tỷ đồng. Trong đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hỗ trợ 1.050.000 đồng; còn lại là nguồn kinh phí do Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương, anh em dòng họ giúp đỡ và gia đình tự túc. 
Việc đưa vào sử dụng các ngôi nhà mới giúp các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cải thiện điều kiện về nhà ở, yên tâm phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng có ý nghĩa lớn đối công tác an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững của địa phương./.

Nguồn: 

https://yenthe.bacgiang.gov.vn/chi-tiet-tin-tuc/-/asset_publisher/rGPJoF5ZctAY/content/ho-tro-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-cho-ho-ngheo?redirect=%2Fchi-tiet-tin-tuc%2F-%2Fasset_publisher%2FrGPJoF5ZctAY%2Fcontent%2Fkhai-mac-giai-cup-vang-bong-a-nam-nu-cong-ty-co-phan-may-yen-the&inheritRedirect=true

https://tintuc.vn/bac-giang-ho-tro-xoa-nha-dot-nat-cho-ho-ngheo-post1229389

Tổ Truyền thông