Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mổ cấp cứu ca rau cài răng lược, bảo tồn tử cung cho thai phụ trẻ tuổi

Mổ cấp cứu ca rau cài răng lược, bảo tồn tử cung cho thai phụ trẻ tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa cấp cứu ca rau cài răng lược nguy hiểm.

Mổ cấp cứu ca rau cài răng lược, bảo tồn tử cung cho thai phụ trẻ tuổi
                               Các bác sĩ phẫu thuật cho sản phụ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chị Nguyễn Thị A, 24 tuổi nhập viện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ở tuần 37 của thai kỳ với tình trạng rau cài răng lược, tiền sử 1 lần mổ đẻ cũ.

Thai phụ được chỉ định thực hiện mổ lấy thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Trực tiếp thực hiện ca mổ là TS.BS Đỗ Tuấn Đạt – Trưởng khoa Sản bệnh A4 cho biết: Quá trình phẫu thuật ghi nhận bánh rau ăn sâu vào mặt trước tử cung và bàng quang, mạch máu ngoằn ngoèo, quá trình cầm máu khó khăn. Ca phẫu thuật thành công khi một bé gái 2500 gram khỏe mạnh cất tiếng khóc chào đời, sản phụ được bảo tồn tử cung.

TS.BS Đỗ Tuấn Đạt cho biết: Rau cài răng lược xảy ra khi các gai rau bám đến lớp cơ tử cung, hoặc đâm xuyên qua thành tử cung. Bình thường sau khi sinh, bánh rau sẽ tự tách rời khỏi thành tử cung và được đưa ra ngoài nhưng khi bị rau cài răng lược, bánh rau không thể bong khỏi tử cung. Đây là nguyên nhân gây ra các tình trạng băng huyết sau sinh, rối loạn đông cầm máu và nguy cơ tổn thương hệ tiết niệu rất cao. Biến cố rất nguy hiểm đối với sản phụ.

Nguồn:

https://laodong.vn/suc-khoe/mo-cap-cuu-ca-rau-cai-rang-luoc-bao-ton-tu-cung-cho-thai-phu-tre-tuoi-1176001.ldo

Bá Thành - Tổ Truyền thông