Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thuốc tránh thai có gây tăng cân?

Thuốc tránh thai có gây tăng cân?

Thuốc tránh thai có một lượng estrogen nhất định và có thể gây ra tình trạng giữ nước. Bác sĩ cho hỏi có phải dùng thuốc tránh thai khiến chị em tăng cân hay không? Tôi rất sợ béo, trong khi đang cân nhắc dùng biện pháp tránh thai này.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường, Phó giám đốc Trung tâm khám - điều trị sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, tư vấn:

Thuốc tránh thai là một trong những phương pháp hiện đại và tương đối an toàn. Tuy nhiên, vấn đề tăng cân do dùng thuốc tránh thai đang khiến cho nhiều chị em e ngại.

Ở tuổi dậy thì, nữ giới có sự tích mỡ dưới da cộng thêm yếu tố nội tiết tố estrogen giúp cơ thể phái nữ có đường cong. Thuốc tránh thai có một lượng estrogen nhất định và nó có thể gây ra tình trạng giữ nước và tăng cân.

Tuy nhiên, quan điểm uống thuốc tránh thai gây tăng cân chưa hoàn toàn đúng. Bởi việc cân nặng của cơ thể còn liên quan tới chế độ ăn. Nếu phụ nữ ăn nhiều năng lượng hơn mức cần thiết của cơ thể, chúng sẽ chuyển thành mỡ tích dưới da.

Nhiều chị em dùng thuốc tránh thai lo lắng việc tăng cân nhưng thực tế, sau khi lập gia đình và có đủ con, chị em có rất ít thời gian để chăm sóc cho bản thân, thời gian để tập luyện thể dục hàng ngày hạn chế, thêm vào đó là thói quen ăn uống từ khi mang bầu và cho con bú chưa được điều chỉnh dẫn đến tình trạng lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu hao dẫn đến cân nặng tăng nhanh. Do đó, bạn không nên lo lắng về biện pháp tránh thai khá an toàn này.

Nguồn:

https://news.zing.vn/thuoc-tranh-thai-co-gay-tang-can-post991754.html

https://news.vienvong.com/content/publish/detail/66878dc1587141f88cebafae709fc889/thuoc-tranh-thai-co-gay-tang-can

https://vietgiaitri.com/thuoc-tranh-thai-co-gay-tang-can-20190919i4287505/

Tổ Truyền thông