Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Trao hỗ trợ xây dựng “mái ấm tình nghĩa” cho gia đình nữ bác sĩ nội trú tử vong

Trao hỗ trợ xây dựng “mái ấm tình nghĩa” cho gia đình nữ bác sĩ nội trú tử vong

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, sau một tuần kêu gọi, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận được 955 triệu đồng từ đồng nghiệp và các nhà hảo tâm. Toàn bộ số tiền này đã được Bệnh viện trao cho gia đình bác sĩ Nông Thị Ngoan để làm nhà, giúp nữ bác sĩ báo hiếu bố mẹ lần cuối.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình bác sĩ Nông Thị Ngoan (xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh cho biết, gia đình bác sĩ rất nghèo, nhưng vẫn cố gắng học tập và thi đậu Đại học Y dược Thái Nguyên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Ngoan thi đậu bác sĩ Nội trú tại Đại học Y dược Thái Nguyên và chỉ còn hơn một năm nữa sẽ hoàn thành chương trình học tập.

Trước khi xảy ra tai nạn, bác sĩ Nông Thị Ngoan đang học tập tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ngày 7/2/2021, trên đường đi từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội về nhà tại xã Bạch Xa, bác sĩ Ngoan đã gặp tai nạn giao thông và qua đời.

Khi đến viếng bác sĩ Nông Thị Ngoan, các đồng nghiệp xót xa khi nhận thấy gia đình nữ bác sĩ đang ở căn nhà sàn đơn sơ. Tài sản trong nhà chỉ có duy nhất một chiếc bếp lửa bập bùng, không bàn, không ghế, không giường tủ, tivi. Bố mẹ Ngoan tuổi đã già yếu (trên 70 tuổi).

Ngay sau đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phát lời kêu gọi cán bộ, nhân viên bệnh viện ủng hộ xây dựng căn nhà tình nghĩa cho gia đình bác sĩ nội trú Nông Thị Ngoan. Đây cũng là một tâm nguyện của bác sĩ Ngoan khi còn sống và Ban lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội muốn thay lời báo hiếu cuối cùng của nữ bác sĩ gửi tới cha mẹ.

Trao hỗ trợ xây dựng “mái ấm tình nghĩa” cho gia đình nữ bác sĩ nội trú tử vong
Căn nhà gia đình bác sĩ Ngoan đang sinh sống tại Tuyên Quang

Theo Phó Giáo sư Nguyễn Duy Ánh, trong lần quyên góp ủng hộ từ thiện lần này, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận được vô vàn sự ủng hộ, đồng hành cũng như tình yêu thương của rất nhiều anh em, bạn bè, đồng nghiệp, mạnh thường quân trên khắp mọi miền.

“Tổng cộng, Bệnh viện đã nhận được 955 triệu đồng từ sự ủng hộ của đồng nghiệp và các mạnh thường quân để giúp đỡ bác sĩ Nông Thị Ngoan. Ngày 3/3, đoàn công tác của Bệnh viện đã đến thăm nhà bác sĩ Ngoan để trao tận tay số tiền này cho gia đình”, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thông tin.

Thay mặt gia đình, ông Nông Văn Thìn (anh trai cả của bác sĩ Ngoan) đã cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, cảm ơn cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nôi đã chia sẻ mất mát lớn lao của gia đình. Gia đình cũng hứa trong vòng 6 tháng sẽ xây dựng một ngôi nhà mới khang trang như ý nguyện của bác sĩ Ngoan khi còn sống.

Nguồn:

https://laodongthudo.vn/trao-ho-tro-xay-dung-mai-am-tinh-nghia-cho-gia-dinh-nu-bac-si-noi-tru-tu-vong-119920.html

https://cungcap.net/vi/n/1533150-trao-ho-tro-xay-dung-mai-am-tinh-nghia-cho-gia-dinh-nu-bac-si-noi-tru-tu-vong

https://bungbinh.vn/tin-xac-thuc/trao-ho-tro-xay-dung-mai-am-tinh-nghia-cho-gia-dinh-nu-bac-si-noi-tru-tu-vong-245c4d9.htm

Hà Trang - Tổ Truyền thông