Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Truyền ối giúp thai phụ hiếm muộn sinh con khỏe mạnh

Truyền ối giúp thai phụ hiếm muộn sinh con khỏe mạnh

Phương pháp truyền ối được áp dụng tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từ năm 2019 đến nay đã giúp rất nhiều sản phụ bị thiểu ối giữ được con, sinh nở khỏe mạnh, dù trước đó họ có nguy cơ sảy thai, thai chết lưu.

Từng mang song thai thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) một lần nhưng sớm bị sảy nên ở lần mang song thai IVF này, chị N.T.Y (31 tuổi) giữ gìn rất cẩn thận.

Niềm vui chưa tới được bao lâu, tới tuần thai thứ 8, bác sĩ phát hiện một trong hai thai của chị bị lưu. Thai nhi còn lại vẫn phát triển bình thường cho tới tuần 22, chị Y đột nhiên cảm nhận thai nhi ít đạp.

Truyền ối giúp thai phụ hiếm muộn sinh con khỏe mạnh
Em bé đã chào đời khoẻ mạnh nhờ phương pháp truyền ối

Qua siêu âm cho thấy thai nhi đã cạn ối. Ám ảnh về lần mang thai trước khiến chị và gia đình vô cùng hoang mang, lo sợ mất con lần nữa. Khi biết Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thực hiện can thiệp bào thai truyền ối, chị Y đặt trọn niềm tin tại Bệnh viện.

Chị đã tìm gặp và thăm khám với chuyên gia điều trị thiểu ối - TS. BSCKI Nguyễn Thị Sim, Phụ trách Đơn vị Can thiệp bào thai, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Nhận thấy thai nhi bị bó chặt, chèn ép trong tử cung, đối mặt với nguy cơ lưu thai, BS Sim đã hội chẩn và lên kế hoạch truyền ối cấp cứu cho chị Y.

Bằng sự quyết tâm và tinh thần không ngại khó, bác sĩ đã truyền ối thành công, giữ lại thai nhi an toàn trong bụng mẹ. Sau truyền ối, chị Y được các bác sĩ cho xem hình ảnh siêu âm của con: Nước ối bình thường, thai nhi lại cử động linh hoạt, chị Y đã mỉm cười hạnh phúc.

Dù vậy, nhiệm vụ của các bác sĩ vẫn chưa dừng lại, thai nhi cần được theo dõi chặt chẽ nhằm giữ em bé lâu nhất có thể trong bụng mẹ và chào đời an toàn.

Mỗi ngày qua đi, sự nỗ lực nhỏ dần tích lũy thành trái ngọt, đến tuần 36 chị Y xuất hiện cơn chuyển dạ, một em bé mạnh khỏe cân nặng 2.200g chào đời - đánh dấu hoàn thành chặng đường gian nan tìm con của một người mẹ hiếm muộn.

Nguồn:

https://tuoitrethudo.com.vn/truyen-oi-giup-thai-phu-hiem-muon-sinh-con-khoe-manh-230740.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông