Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bánh chưng xanh - Tết an lành

Bánh chưng xanh - Tết an lành

Hòa chung với không khí rộn rã của ngày tết Nguyên Đán đang đến gần, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên và CBCNVC người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đầm ấm quây quần chuẩn bị gói bánh chưng đón Tết.

Phong tục gói bánh chưng ở nước ta gắn với truyền thuyết từ thời Vua Hùng mang giá trị văn hóa truyền thống trường tồn với thời gian. Trải qua ngàn năm, phong tục gói bánh chưng ngày Tết vẫn không hề mai một trong tâm thức mỗi người dân đất Việt. Ngày Tết dù ở đâu cũng không thể thiếu được hương vị quen thuộc của chiếc bánh chưng. Đây cũng là một nét đẹp truyền thống không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, khi mọi người cùng nhau bên bếp lửa hồng của nồi bánh chưng nghi ngút khói tỏa thể hiện sự sum vầy, ấm áp, đoàn kết và hội tụ.

Tối ngày 27 Tết, được sự quan tâm của Đảng ủy - Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh - Tết an lành”. TS. BSCKII Mai Trọng Hưng – Giám đốc Bệnh viện cùng với các đồng chí Phó giám đốc đã chung tay thắp lên ngọn lửa rực hồng để luộc bánh chưng. Ngọn lửa thiêng nổi lên từ nồi bánh mang ý nghĩa xua tan những điều không may mắn năm cũ, nhóm lên hy vọng, may mắn cho một năm mới đầy thắng lợi và vinh quang.

Quây quần bên bếp lửa cũng là dịp để cán bộ nhân viên bệnh viện gắn kết với nhau, cùng hướng đến đón một mùa xuân an lành, ấm áp. Hoạt động nấu bánh chưng ngày Tết còn có ý nghĩa kết nối tình cảm giữa các thành viên trong ngôi nhà lớn mang tên “Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội”. Chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng, cùng nhau xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển, luôn hết lòng vì người bệnh.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến giao thừa, hy vọng năm Giáp Thìn sẽ đến với những điều tốt lành, hạnh phúc và bình an.

Tổ Truyền thông