Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận khám và tư vấn cho các thai phụ có kết quả xét nghiệm triSure NIPT bất thường

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận khám và tư vấn cho các thai phụ có kết quả xét nghiệm triSure NIPT bất thường

Với mong muốn giúp các mẹ bầu vượt qua khó khăn trong trường hợp thai nhi có nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận khám và tư vấn cho các thai phụ có kết quả xét nghiệm triSure NIPT là “dương tính”, hoặc “âm tính” nhưng sau đó siêu âm phát hiện bất thường.

Theo đó, thai phụ có kết quả sàng lọc triSure NIPT phát hiện bất thường có thể đến trực tiếp TẦNG 2 NHÀ B - TRUNG TÂM SÀNG LỌC, CHẨN ĐOÁN TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH - BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI - CƠ SỞ LA THÀNH để được hỗ trợ các xét nghiệm di truyền theo chương trình tài trợ của Gene Solutions.

Kể từ khi được thương mại hóa vào năm 2011 và có mặt tại hơn 60 quốc gia, trong thập kỷ qua, sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT đã trở thành một trong những xét nghiệm được sử dụng rộng rãi nhất trong lĩnh vực tiền sản. NIPT là xét nghiệm cần thiết cho mỗi thai phụ, giúp sàng lọc nhiều dị tật phổ biến ở thai nhi, không xâm lấn nên an toàn tuyệt đối cho thai và có thể thực hiện sớm (từ tuần thai 9 - 10) so với các phương pháp sàng lọc truyền thống. Tuy NIPT có độ chính xác cao đến 99% nhưng đây vẫn chỉ là xét nghiệm sàng lọc. Vì vậy khi thai phụ làm NIPT cho kết quả nguy cơ cao mắc các dị tật bẩm sinh do bất thường di truyền sẽ tiếp tục được chỉ định thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán xâm lấn. Kết quả xét nghiệm chẩn đoán mới là kết quả cuối cùng để xác định thai có thật sự mắc dị tật bẩm sinh hay không. 

Trong trường hợp thai nhi được chẩn đoán mắc dị tật thật sự, các bác sĩ chuyên gia của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ tư vấn trực tiếp cho thai phụ về hướng xử lý giúp can thiệp kịp thời cho trẻ hoặc kế hoạch quản lý thai kỳ hiệu quả hơn.

👉Chi tiết về các chính sách hỗ trợ, thai phụ xem thêm trong video: