Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Công đoàn ngành y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Công đoàn ngành y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Ngày 17/1, Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành y tế Hà Nội năm 2018. Đồng thời, phát động thi đua năm 2019.

Tới dự hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, đồng chí Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, đại điện chủ tịch các công đoàn cơ sở y tế trực thuộc ngành y tế Hà Nội.

Báo cáo tại Hội nghị Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội Hoàng Thúy Hải đã tổng kế hoạt động trong năm 2018, có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhiều thời cơ và thách thức đối với ngành y tế Thủ đô. Trong đó, đáng chú ý là dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, làm tăng áp lực cho ngành y tế trong suốt thời gian dài. Chính vì vậy, Công đoàn ngành đã triển khai nhiều công văn chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch. Năm 2018 cũng là năm ngành y tế tổ chức sáp nhập các trung tâm chuyên khoa thành trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm dân số quận huyện vào trung tâm y tế quận huyện.

Phó chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Hoàng Thúy Hải  báo cáo tại Hội nghị

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, áp lực trong công tác chuyên môn, khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng nhìn chung các đơn vị trực thuộc ngành tương đối ổn định, không có tình trạng mất việc làm, đình công, lãn công; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, pháp luật lao động theo quy định, không có tai nạn lao động. Chính vì vậy, các mặt hoạt động của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đều đạt kết quả đáng khích lệ. Trong đó, Công đoàn ngành đặc biệt chú trọng công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và người lao động (NLĐ). Xây dựng và triển khai kế hoạch Tháng Công nhân năm 2018, chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động hướng về NLĐ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên CNVCLĐ của đơn vị. Phối hợp với LĐLĐ Thành phố tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động Khu công nghiệp Bắc Thăng Long và Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ - Hà Nội)

Trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, Công đoàn ngành thường xuyên đôn đốc CĐCS thực hiện kết nạp đoàn viên công đoàn theo đúng quy trình. Đến nay, đã kết nạp 321/320 đoàn viên công đoàn (đạt 100% chỉ tiêu); thành lập 2 CĐCS (đạt 100% chỉ tiêu giao).

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ khó khăn với ngành y tế Hà Nội trong đó có vấn đề các đơn vị tự chủ về tài chính. Đối với Công đoàn đây là một thách thức vì phải làm như thế nào để đảm bảo đời sống của cán bộ nhân viên. Thông qua báo cáo của Công đoàn Y tế Hà Nồi đồng chí cũng chúc mừng những thành tựu mà Công đoàn Y tế Hà Nội đã đạt được trong năm qua. Công đoàn ngành Y tế Việt Nam cũng đã có những chia sẻ nhân dịp tết nguyên đán đến cán bộ, nhân viên người lao động của ngành y tế Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá hai triệu đồng.

TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Việt Nam phát biểu tại Họi nghị

Tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Y tế Hà Nội năm 2018, Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được tặng thưởng Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Việt Nam là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018.

BCH Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện được nhận bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam - cá nhân đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh" năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - chủ tịch công đoàn bệnh viện nhận bằng khen Công đoàn ngành Y tế Việt Nam

Bằng khen của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng: Công đoàn bệnh viện Phụ Sản là Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh năm 2018 và Giấy khen Công đoàn bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua ngành y tế Hà Nội năm 2018.Bằng khen cá nhân: đồng chí Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện, đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp hoạt động giữa chính quyền và công đoàn năm 2018.Bằng khen 03 cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc bệnh viện, chủ tịch công đoàn bệnh viện, đồng chí Xa Thị Minh Hoa –Phó chủ tịch Công đoàn bệnh viện, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hòa – điều dưỡng trưởng khoa D3 đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua ngành y tế Hà nội. 03 tổ công đoàn: khoa xét nghiệm, khoa khám Phụ khoa tự nguyện, khoa sơ sinh, đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua ngành y tế Hà Nội năm 2018.

Thu Linh - Tổ Truyền thông