Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cùng Đà Nẵng chống dịch

Cùng Đà Nẵng chống dịch

7h 30 sáng ngày 10/08/2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Ban Giám đốc, Công đoàn, đoàn công tác của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Khắc Hưng - Bí thư Đoàn thanh niên - làm trưởng đoàn đã bất chấp hiểm nguy đi thẳng vào tâm dịch Đà Nẵng, với mong muốn cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả với các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch tại đây.

Cùng với những phần quà thiết thực (75.000 khẩu trang, 200 Sensor (để đo tự động nồng độ khí Oxy trong máu của trẻ sơ sinh), quần áo bảo hộ….) đoàn công tác của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng đã có quy trình trao tặng chặt chẽ để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Đoàn công tác xếp quà lên xe. Ảnh: Tuấn Anh - Tổ truyền thông

Nhằm phát huy được tinh thần tình nguyện trong nhiều năm qua, chuyến đi cũng là dịp để các bác sĩ trẻ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thể hiện tinh thần vì cộng đồng, vì các đồng nghiệp, để không ai bị bỏ lại phía sau.

PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh chia sẻ : “Tình hình Covid-19 tại Đà Nẵng hiện vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, nguồn lực y tế tại Đà Nẵng vẫn đang hết sức khó khăn, chính vì vậy, sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất lúc này là hoàn toàn cần thiết và ý nghĩa với tuyến đầu chống dịch – nơi miền Trung ruột thịt”.

Hiện nay, Bệnh viện Phu Sản Hà Nội cũng đang chấp hành nghiêm ngặt việc phòng chống Covid-19. Toàn bộ bênh nhân và người nhà bệnh nhân đều phải đi qua cổng số 1 (cổng nằm ở vị trí 929 Đê La Thành) và đi ra bằng cổng số 2 (cổng nằm ở vị trí ngõ 80 phố Chùa Láng). Mỗi bệnh nhân tối đa chỉ có một người nhà đi kèm, bệnh nhân yêu cầu người nhà không đến thăm, khi đến khám đều phải khai báo y tế đầy đủ nhằm bảo vệ cho bản thân và cộng đồng. Các nhân viên y tế sẽ ra vào qua cổng số 2. Ngoài ra, bệnh viện cũng tiến hành khai báo y tế điện tử nhằm hỗ trợ tối đa cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Hoàng Đức - Tổ truyền thông