Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đoàn thanh niên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với hành trình tìm về nguồn

Đoàn thanh niên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với hành trình tìm về nguồn

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (21/11/1979 – 21/11/2019), được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng Ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Đoàn thanh niên Bệnh viện đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tặng quà cho 50 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là dịp để tuổi trẻ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khẳng định sự đóng góp, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong cả nước.

Đoàn thanh niên bệnh viện trao tặng 50 xuất quà cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng

Vượt qua chặng đường dài 450 cây số, hành trình tìm về nguồn - về với quê hương người anh hùng - đoàn viên thanh niên đầu tiên: Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cũng chính là chặng đường tìm về với hình ảnh người thanh niên xung kích anh hùng, là biểu tượng của lòng nhiệt huyết và tinh thần anh dũng của tuổi trẻ trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Đặt tinh thần lên trên những mệt mỏi trong suốt hành trình, đại diện cho Đoàn thanh niên, Ths. Bs. Nguyễn Khắc Hưng – Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện không khỏi bùi ngùi xúc động khi được đặt chân lên quê hương của người anh hùng Lý Tự Trọng. 

Công tác chuẩn bị của Đoàn thanh niên

Đoàn thanh niên Bệnh viện trao quà và giúp đỡ người dân

Tự tay trao tặng những phần quà ý nghĩa, tự tay tham gia hoạt động giúp đỡ các gia đình chính sách, dọn dẹp, sửa chữa, chỉnh trang nhà cửa, làm cỏ, trồng rau, tổ chức nấu và cùng ăn bữa cơm nghĩa tình, người thanh niên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động tình nguyện, thấm nhuần tinh thần vì dân phục vụ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Nhiệt huyết, sáng tạo và thúc đẩy phong trào - hình ảnh tuổi trẻ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính là biểu trưng cho những phấn đấu nỗ lực không ngừng trong công tác thanh niên, tiếp nối và nhân rộng những truyền thống tốt đẹp của cha anh.

Mừng xuân, vào "tháng thanh niên",

Tuổi xuân tình nguyện mọi miền ra quân,

Phòng dịch, làm vụ Đông – Xuân,...

Vượt lên gian khó, tinh thần say mê.

Thị thành cho tới làng quê,

Bừng lên khởi sắc Đoàn về xông pha.

Vì niềm hạnh phúc mỗi nhà,

Tuổi xuân tình nguyện xông pha tháng ngày

Bài viết tại sao lại kể rõ từng giờ từng chi tiết một ra như vậy. Vì chính người viết cũng cảm nhận được sự sẻ chia tình người trong đó. Với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, Đâu khó có thanh niên”, dù có khó khăn đến đâu hay vất vả đến đâu với nhiệt huyết thanh niên và tinh thần không  ngại khó ngại khổ mọi thử thách đều có thể vượt qua được. Hy vọng rằng Đoàn thanh niên Bệnh viện sẽ được đi và trải nghiệm nhiều chuyến đi như vậy nữa.

Tổ Truyền thông