Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đồng hành cùng các nữ công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Đồng hành cùng các nữ công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Hưởng ứng “Tháng công nhân năm 2021”, ngày 24/4, Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã triển khai khám sức khỏe và giáo dục chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho 416 nữ công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của Công đoàn Bệnh viện, chung tay cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho công nhân lao động.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức chương trình (Ảnh: Tuấn Anh)

Ngay khi bắt đầu buổi Lễ phát động, các nữ công nhân lao động đã được phát tài liệu về việc tư vấn sản phụ khoa, sàng lọc ung thư cổ tư cung. Với những nữ công nhân đã lập gia đình thì đây là dịp để trao đổi trực tiếp với các y bác sĩ một cách chuyên sâu về các căn bệnh của phụ nữ. Với những nữ công nhân chưa lập gia đình thì đây là cơ hội để tìm hiểu, nâng cao kiến thức, có định hướng phòng, chữa bệnh.

Các nữ công nhân được khám sức khỏe miễn phí

Đoàn khám của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội với 38 cán bộ y tế trực tiếp thăm khám cho các nữ công nhân bao gồm các nội dung:

- Khám vú, khám phụ khoa, khám thai,

- Siêu âm vú, siêu âm phụ khoa, siêu âm thai

- Sàng lọc ung thư cổ tử cung

- Đặt dụng cụ tử cung

Tổng số lượt khám là hơn 1600 lượt. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tư vấn, giáo dục kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản tới các chị em:

- Những biện pháp kế hoạch hoá gia đình

- Những dấu hiệu bất thường ung thư cổ tử cung và các phương pháp sàng lọc ung thư cổ tử cung

- Những dấu hiệu bất thường ung thư vú - thời điểm và lứa tuổi sàng lọc ung thư vú

- Viêm nhiễm phụ khoa - những bệnh lây truyền qua đường tình dục

Giáo dục chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các chị em

Khám sức khỏe định kỳ luôn là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố hạn chế mà chị em công nhân làm việc ở các khu công nghiệp chưa được tiếp cận các dịch vụ y tế tốt nhất một cách thường xuyên. Vì vậy, hoạt động khám sức khỏe và giáo dục chăm sóc sức khoẻ sinh sản như một món quà nhỏ thể hiện tình cảm quan tâm của cộng đồng đến đời sống của chị em.

Hà Trang - Tổ Truyền thông