Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hỗ trợ sinh sản cho mẹ lớn tuổi đa u xơ

Hỗ trợ sinh sản cho mẹ lớn tuổi đa u xơ

Chị NTH ở Bắc Giang tìm đến Khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm khám vì anh chị đã kết hôn và mong con hai năm nhưng may mắn vẫn chưa tới, trong khi chị đã 36 tuổi – không còn trong độ tuổi sinh sản đẹp nhất. Qua khai thác tiền sử bệnh được biết cách đây 3 năm, chị đã được chẩn đoán đa nhân xơ tử cung tại 01 bệnh viện đa khoa nhưng chị chưa thực hiện phẫu thuật.


Th.BS Vũ Thanh Bình – Khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học đã khám, siêu âm cho bệnh nhân và đánh giá thấy nhân xơ khối to nhất 50mm ở eo tử cung và 5,6 khối rải rác trong toàn bộ tử cung. Hình ảnh siêu âm cho thấy chất lượng cơ tử cung kém, nếu mổ bóc nhân xơ sẽ cần nhiều thời gian cho cơ tử cung phục hồi. Hơn nữa chị đã trên 35 tuổi, để lâu sẽ càng ảnh hưởng tới khả năng đậu thai và giữ thai của bệnh nhân. BS Bình tư vấn cho chị không nên mổ bóc nhân xơ mà ưu tiên có thai trước, khi kết thúc thai kỳ chị mổ đẻ sẽ kết hợp bóc nhân xơ.


BS cũng dựa trên các kết quả thăm khám, xét nghiệm cận lâm sàng tư vấn chị tham khảo các biện pháp hỗ trợ sinh sản như IUI, IVF để có thể thúc đẩy nhanh có kết quả. Sau khi cân nhắc đến những yếu tố cá nhân, anh chị quyết định lựa chọn làm IUI.


Vào lần 2 bơm IUI, anh chị vỡ oà hạnh phúc khi đón chào sinh linh bé bỏng đang từng giờ lớn lên trong bụng chị. Vui cùng gia đình, nhưng BS Bình và các đồng nghiệp không quên nhiệm vụ của mình, vừa theo dõi sự phát triển của thai nhi đồng thời theo dõi nguy cơ sinh non. BS Bình luôn đồng hành cùng chị theo dõi sát, đánh giá nguy cơ, kê đơn thuốc, tư vấn chế độ sinh hoạt giữ thai.

Ths.BS Vũ Thanh Bình chia vui cùng gia đình

12/3/2024 chị đã cán đích thành công ở tuần thai thứ 39 tuần (không phải tiêm trưởng thành phổi), chị sinh bé gái nặng 3,1kg đồng thời chị cũng được BS Trương Việt Bắc bóc tách khối đa u xơ ra khỏi cơ thể.
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xin chúc mừng anh chị, chào đón công chúa xinh tươi bé bỏng chào đời.

Thu Linh - Tổ Truyền thông