Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mổ cấp cứu sản phụ rau tiền đạo trung tâm, mổ đẻ cũ, rau cài răng lược chảy máu

Mổ cấp cứu sản phụ rau tiền đạo trung tâm, mổ đẻ cũ, rau cài răng lược chảy máu

Bệnh lý rau tiền đạo cài răng lược đều gây nguy hiểm đến tính mạng sản phụ nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời.

Rau tiền đạo có cài răng lược là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng mẹ và bé. Phương pháp điều trị chỉ có thể là theo dõi sát suốt thai kỳ và quyết định thời điểm phẫu thuật lấy thai, tuy nhiên kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao và kinh nghiệm dày dặn.
Sản phụ P. T. H (36 tuổi, Hà Nội) được chẩn đoán rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược tiền sử mổ đẻ cũ. Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, sản phụ được chỉ định nhập viện khi thai bước vào tuần thứ 36. Trong quá trình theo dõi sát sao tại khoa Dịch vụ D5, sản phụ có dấu hiệu ra máu. Để tránh biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé, Ths. BSCKII Nguyễn Biên Thùy - Phó khoa Sản bệnh A4 cùng ekip đã tiến hành mổ cấp cứu cho sản phụ. Ca phẫu thuật thành công với bé trai nặng 2600g cất tiếng khóc chào đời, sản phụ được bảo tồn tử cung.
Bệnh lý rau tiền đạo cài răng lược đều gây nguy hiểm đến tính mạng sản phụ nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời. Sản phụ nên quản lý thai chặt chẽ, nếu được chẩn đoán rau tiền đạo cài răng lược thì cần thăm khám và điều trị tại các bệnh viện chuyên ngành sản để phát hiện và xử trí kịp thời.

Hà Trang - Tổ Truyền thông