Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Trao Giải thưởng "Giọt hồng" lần thứ 16 năm 2023

Trao Giải thưởng

Chiều 7/12, tại Hà Nội, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương (Bộ Y tế) tổ chức Chương trình Gặp mặt nhà lãnh đạo, nhà quản lý và trao Giải thưởng "Giọt hồng" lần thứ 16 năm 2023 với thông điệp “Hiến máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý”.

Giải thưởng "Giọt hồng" do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương xét tặng và trao giải từ năm 2008, nhằm tri ân, ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu hằng năm trong công tác tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì ổn định nguồn máu an toàn, chất lượng, góp phần đem đến nguồn máu an toàn cho người bệnh.

Theo báo cáo, năm 2023, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tích cực phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức được 2.933 điểm hiến máu, với tổng số máu tiếp nhận được là 485.437 đơn vị máu. Kết quả này tăng hơn 18,4% so với năm 2022 và cao gấp 2,5 lần so với thời điểm 10 năm trước (năm 2013). Đáng chú ý, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt hơn 97%; tỷ lệ hiến máu thể tích từ 350ml trở lên đạt 76%. Đặc biệt, tỷ lệ hiến máu nhắc lại là 67,2%, tăng đáng kể so với các năm trước.

Từ số lượng máu tiếp nhận được Viện đã điều chế và cung cấp được gần 850 nghìn đơn vị chế phẩm máu đến 182 cơ sở y tế thuộc 30 tỉnh, thành phố. 63% lượng chế phẩm máu này được Viện cung cấp tận nơi đến các cơ sở y tế thông qua gần 13 nghìn chuyến xe vận chuyển. Ngoài ra, Viện cũng đã hỗ trợ cung cấp 40 nghìn đơn vị máu tới Cần Thơ và 10.450 đơn vị máu cho khu vực Tây Nguyên trong bối cảnh các địa phương này gặp khó khăn trong mua sắm vật tư.

Phát biểu ý kiến tại Chương trình, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Huyết học -Truyền máu Trung ương nhấn mạnh: Để có được thành công đó một phần rất lớn là nhờ có sự ủng hộ, sẵn sàng chia sẻ và đồng hành của mọi tầng lớp người dân trong xã hội. Đặc biệt, phải kể đến vai trò vô cùng quan trọng của các Nhà lãnh đạo, Nhà quản lý - những người đưa ra quyết định trong công tác vận động, tuyên truyền và tổ chức hiến máu tại đơn vị. Những người lãnh đạo, quản lý không chỉ ủng hộ, động viên cán bộ, nhân viên, người lao động, sinh viên, nhân dân tham gia hiến máu; đồng thời còn là những tấm gương về nghĩa cử hiến máu thường xuyên, là minh chứng cho khẳng định hiến máu không có hại cho sức khỏe.

Tại chương trình, Ban Tổ chức lựa chọn trao Giải thưởng "Giọt hồng" cho 19 tập thể và tám cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vinh dự là 1 trong 5 đơn vị hành chính sự nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023

Thu Linh - Tổ Truyền thông