Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Xử trí thương tổn, khâu tạo hình thẩm mỹ cho cháu bé 7 tuổi bị rách tầng sinh môn

Xử trí thương tổn, khâu tạo hình thẩm mỹ cho cháu bé 7 tuổi bị rách tầng sinh môn

Bé gái L.L.A sinh năm 2017 ở Cao Bằng được người nhà đưa đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong tình trạng vết khâu tầng sinh môn bị rách. Qua khai thác thông tin được biết ngày 12/01/2024, bé L.L.A bị ngã dẫn đến chấn thương tầng sinh môn và đã được xử trí khâu tầng sinh môn ở một cơ sở y tế. Tuy nhiên, đến nay vết khâu của bé không liền nên chuyển tuyến về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bé L.L.A đến khám trong tình trạng tỉnh táo, không sốt, toàn trạng ổn định, vùng tiền đình âm hộ bên trái có vết rách kích thước 3cm không liền, viêm đỏ. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị toác vết khâu tầng sinh môn và được chỉ định nhập viện khoa Phụ ngoại A5.

Tại khoa, bé được quan tâm chăm sóc vệ sinh, cắt chỉ vết khâu tầng sinh môn, điều trị kháng sinh, sau 3 ngày vết khâu lên tổ chức hạt. Ngày 05/02/2024, bé được chuyển xuống phòng mổ để xử trí thương tổn. PGS.TS Lê Thị Anh Đào - Trưởng khoa Phụ ngoại đã kiểm tra âm đạo bằng đèn soi nhỏ, đánh giá không còn nhiễm trùng và trực tiếp thực hiện thủ thuật: xử trí thương tổn, khâu tạo hình thẩm mỹ cho cháu bé. Bên cạnh các phương pháp chuyên môn giảm đau tối đa được kíp gây mê do TS.BS Trần Văn Cường - Trưởng khoa Gây mê hồi sức phụ trách, các y bác sĩ luôn bên cạnh động viên, tạo cảm giác an tâm cho bé trong suốt quá trình thực hiện. Sau thủ thuật bé tỉnh táo, không đau, tinh thần thoải mái. Chúc bé và gia đình một năm mới bình an, hạnh phúc.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại là địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe cho người dân cả nước.

Tổ truyền thông