Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bạn có bị thiếu vitamin D không?

Bạn có bị thiếu vitamin D không?

Bạn có bị thiếu vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là khi nói đến sức khỏe của xương, nhưng nhiều người không nhận đủ cái gọi là "vitamin ánh nắng mặt trời" vào mùa đông. "Thông thường, có ít ánh sáng mặt trời hơn trong mùa đông. Mọi người cũng mặc nhiều lớp hơn vào thời điểm này trong năm, dẫn đến ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn, "Tiến sĩ Matthew Goldman, một bác sĩ y học gia đình với Phòng khám Cleveland Florida giải thích.

Mặc dù có thể khó ra ngoài trong mùa đông, Goldman cho biết ăn thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi hoặc nấm có thể giúp ích. Nhưng điều này có thể không đủ cho tất cả mọi người, và các triệu chứng của sự thiếu hụt có thể bao gồm mệt mỏi, đau xương và yếu cơ. Vào cuối ngày, nhiều người không biết họ không nhận đủ vitamin D. Đó là lý do tại sao Goldman nói rằng nói chuyện với bác sĩ về xét nghiệm có thể rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn có nhiều nguy cơ bị thiếu hụt, như trẻ sơ sinh hoặc những người trên 65 tuổi. Cùng với suy giảm trí nhớ, thiếu vitamin D có khả năng làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề về xương theo thời gian. "Thiếu vitamin D có thể dẫn đến nguy cơ cao hơn về một loạt các vấn đề bao gồm loãng xương, có thể làm tăng nguy cơ gãy xương và gãy", ông nói.

Goldman cho biết thêm nhà hãy đến bệnh viện chuyên khoa để khám dịnh kỳ, điều đó có thể giúp bạn đánh giá nguy cơ và xác định xem có cần bổ sung vitamin D hay không.

Hoàng Đức sưu tầm