Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bỏ qua muối có thể làm giảm gần 20% nguy cơ mắc bệnh tim

Bỏ qua muối có thể làm giảm gần 20% nguy cơ mắc bệnh tim

nguy cơ mắc bệnh tim

Tác động tiêu cực của muối

Briana Costello, MD, bác sĩ tim mạch can thiệp và tổng quát tại Trung tâm Chăm sóc Tim mạch của Viện Tim Texas , lưu ý rằng cô không ngạc nhiên trước những phát hiện của nghiên cứu.

Cô nói với Fox News Digital: “Người ta biết rằng muối không có lợi cho sức khỏe tim mạch của bất kỳ ai. 

Costello chỉ ra một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên Tạp chí Y học New England. Người ta phát hiện ra rằng trong số những người có tiền sử đột quỵ hoặc từ 60 tuổi trở lên bị huyết áp cao , tỷ lệ đột quỵ, các vấn đề về tim và tử vong khi sử dụng chất thay thế muối thấp hơn so với sử dụng muối thông thường.

Ronald Freudenberger, MD, bác sĩ tim mạch tại Viện Tim và Mạch máu Lehigh Valley ở Pennsylvania, người không tham gia vào nghiên cứu, cảnh báo rằng muối khiến cơ thể giữ nước. 

Ông nói với Fox News Digital: “Nó hút chất lỏng từ các mô cơ thể vào máu của bạn”. "Điều đó khiến tim bạn phải làm việc nhiều hơn vì có nhiều chất lỏng hơn để bơm đi khắp cơ thể - và điều đó làm tăng huyết áp."

Bác sĩ cho biết điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người vốn đã có vấn đề về tim mạch.

Freudenberger nói : “ Khi chúng ta già đi , mạch máu và tim của chúng ta trở nên kém linh hoạt hơn”. "Nếu bạn có thể tưởng tượng có nhiều chất lỏng hơn để bơm xung quanh các mạch máu cứng hơn và qua một trái tim cứng hơn, điều đó sẽ gây căng thẳng cho tim bạn."

Bác sĩ cho biết, nếu các mạch máu hoặc tim gặp khó khăn trong việc chứa lượng chất lỏng dư thừa đó, nó có thể dẫn đến các vấn đề như huyết áp cao hoặc rung tâm nhĩ.

Mẹo cắt giảm lượng muối ăn

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị lượng natri tiêu thụ hàng ngày dưới 2.300 mg mỗi ngày, tương đương với khoảng 1 thìa cà phê muối ăn.

Tuy nhiên, người Mỹ tiêu thụ nhiều hơn thế đáng kể - trung bình khoảng 3.400 mg natri mỗi ngày. 

Để giảm thiểu các yếu tố nguy cơ của việc tiêu thụ muối trong chế độ ăn uống, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh thêm muối vào thực phẩm - đặc biệt đối với những người đã bị tăng huyết áp hoặc bị suy tim. 

Ngoài việc thêm muối ăn, thực phẩm chế biến sẵn còn có thể là nguồn cung cấp muối tiềm ẩn lớn, Costello nói.

Bà nói: “Hầu hết mọi người không nhận ra lượng natri được thêm vào thực phẩm làm sẵn là bao nhiêu”. "Bước đầu tiên là biết bạn đang tiêu thụ những gì để có thể thực hiện những thay đổi cần thiết trong lối sống ."

Antonette Hardie, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký tại Trung tâm Y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio, lưu ý các nguồn muối tiềm ẩn khác bao gồm món tráng miệng, bánh ngọt và bánh mì.

Cô nói với Fox News Digital: “Muối cần thiết về mặt hóa học trong các món nướng để chúng nướng đúng cách; tuy nhiên, một số món nướng có hàm lượng muối cao hơn để chúng có vị ngọt hơn”. 

Một nguồn muối tiềm ẩn khác là đồ uống dành cho người ăn kiêng.

Hardie lưu ý: “Một lần nữa, muối làm cho mọi thứ có vị ngọt hơn, vì vậy khi muối được thêm vào đồ uống dành cho người ăn kiêng, nó sẽ khiến người tiêu dùng ngon miệng hơn”.

Freudenberger lưu ý rằng điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận hàm lượng natri trong thực phẩm bạn ăn.

Ông nói với Fox News Digital: “Ngay cả những thứ được gắn nhãn hiệu natri thấp cũng được gọi chính xác hơn là ‘natri thấp hơn’, bởi vì ngay cả chúng đôi khi cũng có một lượng natri đáng kể”. 

"Đôi khi có 1.000 mg natri trong một hộp súp ít natri và đó là tất cả những gì bạn nên ăn trong một ngày nếu bị huyết áp cao."

Hoàng Đức sưu tầm