Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cách giúp bé khỏi trào ngược thầm lặng (phần 2)

Cách giúp bé khỏi trào ngược thầm lặng (phần 2)

giúp bé khỏi trào ngược

Điều trị

Nếu bạn nghi ngờ rằng con mình đang phải vật lộn với chứng trào ngược thầm lặng, điều quan trọng là phải thảo luận vấn đề này với bác sĩ nhi khoa hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Họ sẽ có thể xác định liệu các triệu chứng của con bạn có thể kiểm soát được hay không bằng những thay đổi ở nhà hoặc liệu có cần can thiệp y tế hay không. Các chiến lược sau đây có thể được khuyến nghị để giảm bớt các triệu chứng ở trẻ bị trào ngược.

Cho ăn ít hơn, thường xuyên hơn

Nuôi dưỡng trẻ bị trào ngược có thể là một thách thức. Trẻ bú sữa mẹ bị trào ngược có thể cố gắng làm dịu cơn đau bằng cách bú, điều này có thể làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Trẻ bú sữa công thức có thể kéo dài thời gian giữa các cữ bú. Tuy nhiên, điều này cũng không lý tưởng cho trẻ bị trào ngược.

Cố gắng cho bé ăn hai đến ba giờ một lần khi thức. Điều này có thể có nghĩa là giảm số lượng mà bé nhận được trong mỗi lần bú. Ăn quá nhiều có thể làm tăng áp lực bụng, làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược.

Bạn cũng có thể thấy núm vú của bình sữa có lỗ nhỏ hơn (và dòng chảy chậm hơn) sẽ hữu ích cho bé. Hãy tìm những loại bình được thiết kế để giảm lượng không khí mà bé hít vào trong khi bú.

Giữ bé đứng thẳng sau khi bú

Giữ bé thẳng trong khi bú và trong 30 phút sau đó có thể giúp giảm triệu chứng trào ngược. Đặt bé xuống chơi hoặc ngủ quá sớm sau khi bú sẽ làm tăng khả năng ói mửa hoặc ợ nóng.

Tránh đặt bé ngồi trên ghế hoặc ghế ô tô và không để bé cúi người vì điều này có thể gây chèn ép bụng. Tư thế thẳng đứng có thể giúp ngăn ngừa sự khó chịu và nôn trớ.

Ợ em bé của bạn

Đừng đợi đến khi bé bú xong mới  ợ hơi . Thay vào đó, hãy ợ chúng nhiều lần trong khi cho ăn — tốt nhất là sau mỗi hoặc hai ounce. Điều này sẽ giảm thiểu áp lực dạ dày và sự khó chịu mà nó có thể gây ra.

Cung cấp ngũ cốc cho trẻ lớn hơn

Các bác sĩ nhi khoa thường khuyên bạn nên đợi cho đến khi bé được 4 đến 6 tháng tuổi mới bắt đầu ăn dặm. Nếu em bé của bạn có các triệu chứng trào ngược, hãy hỏi xem liệu việc thêm bột yến mạch vào chế độ ăn của trẻ có phù hợp hay không. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến nghị dùng bột yến mạch thay vì ngũ cốc gạo cho trẻ bị GERD.

Bạn có thể thêm bột yến mạch cho bé vào sữa công thức hoặc sữa mẹ vắt ra, với sự chấp thuận của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn thêm bột yến mạch vào sữa mẹ, hãy chuẩn bị ngay trước khi cho bé ăn. Các enzyme trong sữa mẹ có thể phá vỡ bột yến mạch, điều đó có nghĩa là nó sẽ không giúp ích gì cho chứng trào ngược của bé.

Thực hiện sửa đổi chế độ ăn uống

Nếu bạn đang cho con bú, sẽ rất hữu ích khi biết rằng một lượng nhỏ những gì bạn tiêu thụ sẽ truyền vào sữa mẹ. Giống như một số loại thực phẩm và đồ uống có thể khiến bạn khó chịu, điều này cũng đúng đối với em bé đang bú của bạn. Caffeine, sô cô la và tỏi có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược. Em bé của bạn cũng có thể không dung nạp được protein trong sữa, đậu nành và trứng.

Nếu bạn nhận thấy xu hướng quấy khóc ngày càng tăng sau khi tiêu thụ một số loại thực phẩm nhất định , hãy cân nhắc loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn uống của bạn để xem các triệu chứng có cải thiện hay không. Hãy nhớ rằng một số loại thực phẩm, như sữa, có thể mất tới hai tuần để đào thải ra khỏi cơ thể bạn.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc thay đổi thói quen cho con bú của mình. Một số người có phản xạ xuống sữa mạnh, có thể khiến bé bị nghẹn hoặc nghẹn khi bú sữa ra quá nhanh. Tương tự, việc ngực căng cứng có thể khiến bé khó bú, khiến bé nuốt nhiều không khí hơn. Bơm nhanh trước khi cho con bú có thể hữu ích trong cả hai trường hợp.

Những điều cần cân nhắc về chứng trào ngược thầm lặng ở trẻ sơ sinh

Phần lớn trẻ sơ sinh bị trào ngược sẽ hết trào ngược thầm lặng sau 12 tháng, mặc dù trong một số trường hợp, nó có thể kéo dài đến gần 18 tháng. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ thảo luận mọi thắc mắc với bác sĩ nhi khoa hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Những lo ngại về thói quen ăn uống hoặc sự phát triển của bé có thể cần được đánh giá thêm. Có thể cần phải giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa nhi khoa nếu các triệu chứng của con bạn không cải thiện theo hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ thường xuyên của bạn.