Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khai giảng khoá học 'Y học bào thai và Chẩn đoán trước sinh năm 2022'

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khai giảng khoá học 'Y học bào thai và Chẩn đoán trước sinh năm 2022'

Thông qua khoá đào tạo này, các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa được tiếp cận với kiến thức y học bào thai và chẩn doán trước sinh, hướng tới được chuyển giao công nghệ để thực hiện khám chữa cho thai nhi.

Khóa học được diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/8 với sự tham gia của 500 học viên, dưới cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Giảng viên cho khoá học là các giáo sư đầu ngành y học bào thai, chẩn đoán trước sinh thế giới: GS. Yves Ville (France), TS. Marianne Leruez- Ville (France), GS. Mark Kilby (UK), PGS. Dario Paladini (Italy), BS. Valentine Faure Bardon (France).

PGS.TS.TTND Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết,  Y học bào thai hay chữa bệnh cho thai nhi từ trong bụng mẹ là một bước tiến mới của nền y học trong lĩnh vực sản phụ khoa. Đây là kỹ thuật cao nhất về sản khoa hiện nay trên thế giới.

PGS.TS.TTND Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phát biểu khai mạc.

PGS.TS.TTND Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phát biểu khai mạc.

Kỹ thuật hiện đại này còn mang ý nghĩa rất nhân văn. Bởi chữa bệnh cho thai nhi từ trong bụng mẹ nhằm khắc phục những bệnh lý, bất thường của bào thai khi đã biết rõ những bệnh lý, bất thường này không thể chờ đợi đến khi trẻ chào đời, nếu tiếp tục chờ đợi, thai nhi sẽ tử vong trong tử cung hoặc chào đời với những dị tật, bất thường nặng hơn.

Y học bào thai là một lĩnh vực rất mới mẻ và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là đơn vị công đầu tiên tổ chức khóa đào tạo, huấn luyện cho các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa.

Hiện nay, nhu cầu cần can thiệp bào thai ở Việt Nam rất lớn, tới hàng nghìn ca/năm, đặc biệt có nhiều ca được phát hiện ở tuyến dưới nhưng do chưa tiếp cận với kỹ thuật y học bào thai nên bác sĩ tuyến dưới chưa xử lý được. Thông qua khoá đào tạo này, các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa được tiếp cận với kiến thức y học bào thai và chẩn đoán trước sinh, hướng tới được chuyển giao công nghệ để thực hiện khám chữa cho thai nhi.

khoa-hoc-can-thiep-y-hoc-bao-thai_giadinhmoi

Khóa học với nhiều nội dung quan trọng như: Chẩn đoán gen trước sinh; Đánh giá trước sinh về thai nhi bị nhiễm trùng; Phòng ngừa thứ phát nhiễm trùng bẩm sinh khi sàng lọc 3 tháng đầu thai kỳ, Kỹ thuật PCR cho nhiễm trùng bào thai / điều trị thai nhi; Đặt dẫn lưu màng phổi; Thoát vị hoành bẩm sinh; Chẩn đoán phân biệt sự mất cân xứng của 2 buồng tâm thất; Các quy tắc đơn giản để đưa ra tiên lượng trong CHD thai nhi; Truyền máu trong tử cung; Các trường hợp phẫu thuật khó ở song thai một bánh rau…

Học viên hoàn thành khóa học theo quy định được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục tương đương 10 tiết học về "Y học bào thai"

Đây là năm thứ 4, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật can thiệp bào thai, chẩn đoán trước sinh cho các bác sĩ chuyên khoa sản trong cả nước.

Nguồn:

https://giadinhmoi.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-khai-giang-khoa-hoc-y-hoc-bao-thai-va-chan-doan-truoc-sinh-nam-2022-d75334.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông