Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mang khối u nặng hơn 4kg

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mang khối u nặng hơn 4kg

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, vừa qua, bệnh viện đã phẫu thuật thành công ca mổ cắt tử cung hoàn toàn và 2 phần phụ cho bệnh nhân có u xơ tử cung nặng tới 4,125kg.

  1. Theo đó, khoa Phụ A5 của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Ngọc B., 53 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bụng to, đau vùng hạ vị, tăng huyết áp, đi tiểu khó. Bệnh nhân cho biết: “Tôi đi khám và phát hiện rằng mình bị u xơ tử cung 5 năm trước đây, nhưng vẫn chần chừ chưa điều trị vì nghĩ là cũng không nghiêm trọng lắm. Thế nhưng gần đây bụng càng ngày càng to, người rất mệt, đến khám lại thì phát hiện khối u kích thước rất lớn.”
  2.  
  3. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u xơ tử cung to bất thường, cần phẫu thuật sớm nhất có thể. Vì đây là ca mổ khó nên các y, bác sỹ của bệnh viện đã hội chẩn rất kỹ lưỡng bởi lẽ chỉ xảy ra một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.
  4.  
  5. BVPS HN 1
  6.  Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc B. (ảnh nguồn Bệnh viện phụ sản Hà Nội)
  7.  
  8. Bác sĩ Trương Minh Phương, Phó Trưởng khoa A4 – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, bệnh nhân Nguyễn Ngọc B. có khối u xơ tử cung rất lớn, gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng và bàng quang. Bệnh nhân đã lớn tuổi, nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u thì dễ dẫn đến biến chứng xuất huyết, gây thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, táo bón nặng kéo dài, trĩ… về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa khối u.
  9.  
  10. Sau gần 2 giờ đồng hồ cùng với sự nỗ lực của kíp thực hiện, ca phẫu thuật đã thành công. Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, thăm dò ổ bụng thấy khối tử cung to tương đương với thai nhi 9 tháng tuổi, 2 phần phụ teo nhỏ. Các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung hoàn toàn và 2 phần phụ bằng dao siêu âm, khối u nặng 4,125 kg. Sau ca mổ, sức khoẻ bệnh nhân tốt, các chỉ số sinh tồn đều ổn định.
  11.  
  12. Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo đối với phụ nữ nên thường xuyên đi khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể kịp thời phát hiện, tránh chủ quan vì khối u có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, những bệnh nhân có những triệu chứng bất thường cần đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị sớm.
  13. Nguồn: http://soyte.hanoi.gov.vn/vi/news/kham-chua-benh-106/benh-vien-phu-san-ha-noi-phau-thuat-thanh-cong-cho-benh-nhan-mang-khoi-u-nang-hon-4kg-6379.html
  14. Tổ Truyền thông