Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chuyên gia giải đáp thắc mắc về gây mê hồi sức cho sản phụ khoa

Chuyên gia giải đáp thắc mắc về gây mê hồi sức cho sản phụ khoa

Vừa qua, trong hội nghị "Gây mê hồi sức sản phụ khoa", ngoài trình bày báo cáo, bác sĩ giải đáp thắc mắc của người tham dự quanh vấn đề.

Chương trình do Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phối hợp cùng đoàn Đại học Harvard và Bệnh viện Brigham and Women's (Mỹ) tổ chức. Trong hội nghị, Phó giáo sư, bác sĩ Michaela Kristina Farber (Bệnh viện Brigham and Woman) báo cáo các chủ đề "Tử vong mẹ, kiểm soát và phòng tránh". Phó giáo sư, bác sĩ Brian Thomas Bateman (Trường Đại học Y Harvard) phát biểu "Những biến chứng gây mê trong sản khoa". 

Đoàn chuyên gia thăm và làm việc tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Đoàn chuyên gia thăm và làm việc tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Ngoài ra, các chuyên gia đến từ Mỹ cũng trình bày"Đánh giá các yếu tố nguy cơ và hệ thống cảnh báo sớm", "Mổ đẻ nhẹ nhàng lấy gia đình là trung tâm". 

Bên cạnh chuyên gia nước ngoài, tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Cường, Trưởng khoa Gây mê Hồi sức (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) sẽ nói về "Nhân một trường hợp vỡ bao gan trên bệnh nhân có hội chứng HELLP tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội". 

Sau khi trình bày xong, các chuyên gia Việt Nam, nước ngoài trực tiếp giải đáp các thắc mắc của người tham dự xoay quanh chủ đề. 

Sau sự kiện này, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ hợp tác y khoa với Bệnh viện Brigham and Women's. Việc hợp tác giúp đội ngũ bác sĩ của bệnh viện nâng cao trình độ chuyên môn và nghiên cứu khoa học. Đây là lĩnh vực chuyên môn có tính chất đặc thù. 

Các chuyên gia đến từ Mỹ chụp ảnh với bác sĩ Việt Nam tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Các chuyên gia đến từ Mỹ chụp ảnh với bác sĩ Việt Nam tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

"Chuyến thăm lần này là thành quả nỗ lực tiến bộ, đổi mới toàn diện từ thái độ phục vụ đến chất lượng khám chữa bệnh, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng y tế trong và ngoài nước", Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết. 

Bệnh viện Phụ sản với gần 40 năm ra đời, có đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đơn vị có 3 cơ sở cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, ứng dụng những kỹ thuật y học cao của thế giới. Trong thời gian tới, bệnh viện mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ người bệnh.

Ngày 16/5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối chuyên môn kỹ thuật sản phụ của cả nước.

Nguồn: https://vnexpress.net/suc-khoe/chuyen-gia-giai-dap-thac-mac-ve-gay-me-hoi-suc-cho-san-phu-khoa-3869645.html

Tổ Truyền thông