Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chuyên gia phát sợ bà bầu uống 4 quả dừa, 3 lít nước vì sợ cạn ối

Chuyên gia phát sợ bà bầu uống 4 quả dừa, 3 lít nước vì sợ cạn ối

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, hiện tượng cạn ối khi mang thai không phải do uống ít nước. Tuyệt đối không uống 4 quả dừa, 3 lít nước mỗi ngày như nhiều bà bầu đang làm.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cảnh báo như tại Hội nghị khoa học và chỉ đạo tuyến ngành sản phụ khoa Hà Nội năm 2021.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, thực tế, nhiều thai phụ trong quá trình mang thai bị cạn ối, có những trường hợp không thể giữ thai.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, các chuyên gia báo cáo về đề tài về truyền ối để cứu em bé ở những bà mẹ bị cạn ối.

Trong đó đáng chú ý, có trường hợp thành công khi thai 23 tuần tuổi đã cạn ối, thai nhi ít cử động ở thai phụ hiếm muộn, 6 năm chữa trị mới có con.

"Khi siêu âm, thấy rõ hầu như không còn một chút ối nào, em bé nằm yên không cử động. Tuy nhiên, sau khi truyền ối thành công, cử động thai nhi tốt hơn, em bé "uống" những ngụm ối rất to", báo cáo của BV Phụ sản Hà Nội cho biết.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội.

Đánh giá về thành công này, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh cho biết, nó mang lại cơ hội rất nhiều cho những người mang thai bị cạn ối. Phương pháp truyền ối là đưa lượng dịch vô trùng nhất định vào cơ thể người mẹ, tạo thành môi trường cho em bé có thể xoay, cử động, phát triển an toàn. Nếu nước ối trong tử cung mẹ trở về mức bình thường, chỉ số trên 80 ml, bác sĩ dừng thủ thuật và theo dõi bệnh nhân, đánh giá tình trạng của mẹ và thai nhi.

Phương pháp truyền ối được áp dụng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội từ năm 2019, đến nay đã giúp 20 sản phụ bị thiểu ối giữ được con, sinh nở khỏe mạnh, dù trước đó họ có nguy cơ sảy thai, thai chết lưu.

Nói về tình trạng thiếu ối, cạn ối khi mang thai, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh khuyến cáo, tuyệt đối các bà bầu không uống 3-4 quả dừa, 3 lít nước mỗi ngày. "Không phải cứ thiếu nước là cạn ối. Không phải là cứ uống nhiều dừa, nhiều nước là đủ ối. Uống lượng nước quá lớn, nhiều thai phụ bạc nhược cơ thể, mệt mỏi, rất ảnh hưởng đến thai nhi", PGS.TS Nguyễn Duy Ánh khuyến cáo.

Ông cũng khuyến cáo các bác sĩ tuyến trước cần cập nhật thông tin chính thống, không khuyến cáo theo kinh nghiệm. Các bà bầu cần đi khám thai định kỳ để được theo dõi, khuyến cáo phù hợp.

Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho rằng, những Hội nghị như hôm nay là cơ hội để các bác sĩ chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, cập nhật nhiều kĩ thuật mới.

Tại Hội nghị khoa học và chỉ đạo tuyến ngành sản phụ khoa Hà Nội năm 2021, qua kênh trực tuyến, các bác sĩ của BV Phụ sản Hà Nội đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp thuộc các cơ sở y tế sản phụ khoa của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc... Đây là hội nghị khoa học và chỉ đạo tuyến thường niên của BV Phụ sản Hà Nội nhằm chia sẻ những công trình khoa học, rất thiết thực, gắn với hoạt động hàng ngày của các bác sĩ tuyến cơ sở hiện nay, đồng thời cập nhật những kiến thức mới nhất được hướng dẫn chuẩn chỉ từ quốc tế, để tăng cơ hội cứu sống cho sản phụ và thai nhi.

Nguồn:

https://dantri.com.vn/suc-khoe/chuyen-gia-phat-so-ba-bau-uong-4-qua-dua-3-lit-nuoc-vi-so-can-oi-20211224233300256.htm?gidzl=Kbxe4u7A0LDNGk0MXTG4LbD5vXIRqmu5JXIzHPw4M599GUeMp842KnCIuXd1WbPSHXJY737cfj1pXSW9Km

https://tamdiem247.com/su-kien/chuyen-gia-phat-so-ba-bau-uong-4-qua-dua-3-lit-nuoc-vi-so-can-oi_dantri-20211224233300256-0.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông