Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chuyên gia Sản phụ khoa tiết lộ cách giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ và an toàn cho thai nhi

Chuyên gia Sản phụ khoa tiết lộ cách giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ và an toàn cho thai nhi

Ốm nghén là triệu chứng phổ biến thường gặp đối với trên 80% phụ nữ trong giai đoạn đầu mang thai.

Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh, để lựa chọn đúng loại sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng ốm nghén an toàn và hiệu quả, cần nắm được một số tiêu chí cơ bản dựa trên căn cứ khoa học.

Chuyên gia Sản phụ khoa tiết lộ cách giảm ốm nghén hiệu quả cho mẹ và an toàn cho thai nhi - Ảnh 1.

Khắc phục sớm các triệu chứng ốm nghén

Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, khoảng 80% phụ nữ mang thai có triệu chứng ốm nghén vào tuần thứ tư đến tuần thứ chín sau kỳ kinh nguyệt cuối cùng và kết thúc vào tuần thứ 20 của thai kỳ. Thông thường triệu chứng ốm nghén tương đối đơn giản nhưng có khoảng 10% trong số đó có biểu hiện nặng hơn. Đặc điểm lâm sàng của hội chứng ốm nghén nặng có hiện tượng nôn mửa liên tục, mất nước, nhiễm Ceton, rối loạn điện giải và sụt cân. Không chỉ có vậy, hội chứng ốm nghén nặng được cho là có mối liên kết với sự gia tăng của các tác dụng phụ đối với bà bầu, gồm có chảy máu thực quản, hội chứng Mallory, tràn khí màng phổi, viêm dây thần kinh ngoại biên, tiền sản giật, lo âu, sợ hãi và tăng trầm cảm sau sinh cũng như vấn đề gia tăng hạn chế sinh trưởng ở bào thai và gây tử vong.

Phân loại, đánh giá mức độ nghiêm trọng của triệu chứng ốm nghén ngay từ giai đoạn đầu là rất cần thiết để lựa chọn phương thức trị liệu phù hợp và điều chỉnh các vấn đề về cảm xúc, tâm lý cho phụ nữ mang thai.

Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm hỗ trợ giảm ốm nghén an toàn

Cũng theo PGS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh, để có thể lựa chọn đúng loại sản phẩm hỗ trợ giảm ốm nghén hiệu quả và an toàn cho phụ nữ mang thai, chị em cần nắm được một số tiêu chí cơ bản dựa trên căn cứ khoa học. Trước hết phải xem xét cơ sở pháp lý của sản phẩm dựa trên bộ hồ sơ công bố, giấy chứng nhận chất lượng, giấy phép lưu hành, phiếu kiểm nghiệm... được các cơ quan y tế thẩm định.

Yếu tố thứ hai là uy tín của nhà sản xuất, một sản phẩm chất lượng phải đảm bảo quy trình sản xuất khép kín từ khâu nghiên cứu - sản xuất - đóng gói sản phẩm được thực hiện ở đâu, ý kiến người tiêu dùng về nhà sản xuất này như thế nào, quan điểm của giới chuyên môn ra sao... Yếu tố thứ ba là công nghệ điều chế với sự kết hợp của các thành phần và hàm lượng từng thành phần trong sản phẩm.

Bên cạnh đó là các yếu tố về sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Các tính tiện dụng như dễ nuốt trôi, không gây buồn nôn, dễ hấp thụ… giúp hình thành thói quen sử dụng đúng lúc, đúng liều cho phụ nữ mang thai, đặc biệt trong giai đoạn ốm nghén nhạy cảm. Ngoài ra quy cách đóng gói và bao bì cần đáp ứng yêu cầu bảo quản sản phẩm.

Nguồn:

https://vtv.vn/goc-doanh-nghiep/chuyen-gia-san-phu-khoa-tiet-lo-cach-giam-om-nghen-hieu-qua-cho-me-va-an-toan-cho-thai-nhi-20221117175625016.htm

Bá Thành - Tổ Truyền thông