Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hy hữu ca sinh đôi ở Hà Nội, một bé còn nguyên trong bọc ối

Hy hữu ca sinh đôi ở Hà Nội, một bé còn nguyên trong bọc ối

Sản phụ 28 tuổi ở Hà Nội, mang song thai ở tuần 31, sinh non một gái một trai, bé trai chào đời trước, bé gái ra sau nhưng điều hy hữu là vẫn còn nguyên trong bọc ối.

Hy hữu ca sinh đôi ở Hà Nội, một bé còn nguyên trong bọc ối ảnh 1

Em bé chào đời còn nguyên trong bọc ối

Thông tin từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, sản phụ sinh năm 1995, mang thai lần đầu, nhập viện trong tình trạng vỡ ối non ở tuần thai thứ 31, nhiễm trùng nặng tuy nhiên cổ tử cung vẫn đóng chặt.

Các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai. Bé trai chào đời trước, nặng 1,5kg. Bé gái còn lại vẫn còn trong bọc ối, các bác sĩ phải rạch túi nước ối đưa ra ngoài, nặng 1,6kg.

Sau sinh, hai bé được chuyển khoa Sơ sinh nuôi trẻ non tháng. Hiện sức khỏe cả hai bé đều ổn định.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Đạo, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, trẻ chào đời trong túi ối còn nguyên còn được gọi là "đẻ bọc điều". Nguyên nhân là do túi ối dày và dai hơn bình thường, trẻ sinh non hoặc sản phụ có tử cung giãn và mềm, ca sinh đa thai.

Cũng theo bác sĩ Đạo, trường hợp đẻ bọc điều rất hiếm gặp, chỉ chiếm tỷ lệ 1/80.000 ca sinh nở. Ca song thai mà có một bé chào đời với toàn bộ cơ thể vẫn nằm nguyên trong bọc ối như trên lại càng hiếm gặp hơn.

Nguồn:

https://www.anninhthudo.vn/hy-huu-ca-sinh-doi-o-ha-noi-mot-be-con-nguyen-trong-boc-oi-post533347.antd

https://soyte.hanoi.gov.vn/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/4IVkx5Jltnbg/content/hy-huu-ca-song-thai-ma-co-mot-be-chao-oi-voi-toan-bo-co-the-van-nam-nguyen-trong-boc-oi

Bá Thành - Tổ Truyền thông