Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

"Không ai có thể thay đổi văn hóa ứng xử, trừ chính chúng ta"

Đây là nội dung thảo luận được nhiều đại biểu tâm đắc tại Hội nghị tọa đàm thực hiện văn hóa ứng xử của nữ cán bộ, công chức, viên chức và lao động Thủ đô năm 2018, do Ban thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp cùng Ban thường vụ Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức ngày 20/11.

Năm 2017, UBND Thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

2 bộ quy tắc ứng xử được tuyên truyền, phổ biến đến hội viên hội phụ nữ công chức, viên chức, lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. 

Hai bộ quy tắc ứng xử này đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở ban ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thành phố, trong đó có hội viên hội phụ nữ công chức, viên chức, lao động thủ đô.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tọa đàm thực hiện văn hóa ứng xử của nữ cán bộ, công chức, viên chức và lao động thủ đô năm 2018, bà Lê Kim Anh, Phó chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Hội LHPN Hà Nội và Liên đoàn lao động đã ký kết chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ công nhân viên chức lao động thủ đô giai đoạn 2017 – 2021, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, tạo môi trường để nữ công nhân viên chức lao động phấn đấu rèn luyện chuẩn mực phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch”, thực hiện văn hóa ứng xử thanh lịch, văn minh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tọa đàm thực hiện văn hóa ứng xử của nữ cán bộ, công chức, viên chức và lao động Thủ đô năm 2018

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử của nữ cán bộ công chức, viên chức, lao động thủ đô. Trong đó, ý kiến được các đại biểu thống nhất cao, đó là: Không ai có thể thay đổi văn hóa ứng xử, trừ chính chúng ta.

Đại diện cho hơn 7000 cán bộ nữ trong ngành xây dựng, bà Vân Hương, Trưởng ban nữ công, Công đoàn ngành xây dựng chia sẻ: Văn hóa ứng xử là một phạm vi rộng, được bắt đầu từ những điều rất giản dị như một cái bắt tay, một câu nói, một lời chào hỏi… mà ai cũng có thể thực hiện được. Làm tốt từ những việc nhỏ đó, chị em mới có thể thực hiện những việc làm lớn lao hơn như hoàn thiện khả năng, trình độ để theo kịp thời đại 4.0, phấn đấu khẳng định vị trí của mình trong xã hội.

Với chị Trần Thị Tuyết Mai, Ủy viên BHC Công đoàn Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, văn hóa ứng xử cần được áp dụng mọi lúc, mọi nơi, từng giây, từng giờ, không cần ai thúc ép, không cần có chế tài.  Khi bản thân mỗi chị em thay đổi, dành tình cảm nồng ấm với những người xung quanh thì chính mỗi con người cũng thay đổi, hoàn thiện hơn trong công việc.

Chị Trương Thị Mỹ Hà ( Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội) chia sẻ suy nghĩ tại hội nghị

Tự thay đổi văn hóa ứng xử cũng là cách nhiều cơ quan, đơn vị tại Hà Nội đang áp dụng như đơn giản hóa thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ chế một cửa tại các quận; chu đáo chăm sóc bệnh nhân như người thân tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội…

Nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội phát động cuộc vận động “Phụ nữ thủ đô ứng xử đẹp” giai đoạn 2018 - 2021, nhằm khơi dậy những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của nữ cán bộ, công chức, viên chức lao động thủ đô. Những tấm gương giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu đó đang và sẽ góp phần tạo sự lan tỏa tích cực đến mỗi người dân và cộng đồng.

Nguồn: http://phunuvietnam.vn/xa-hoi/khong-ai-co-the-thay-doi-van-hoa-ung-xu-tru-chinh-chung-ta-post51581.html

Tổ Truyền thông