Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Không có ưu tiên nào cao hơn ưu tiên phòng chống dịch

Không có ưu tiên nào cao hơn ưu tiên phòng chống dịch

“Cùng với các cơ sở y tế khác, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ góp phần vào công cuộc đẩy lùi đại dịch bằng tất cả sức người, phương tiện vật chất huy động được”. Đó là chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đôc Bênh viện phụ sản Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Góp sức vào chiến dịch tiêm vaccine thần tốc…

Thời gian gần đây, Hà Nội xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 với nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao. Chính vì vậy, TP Hà Nội đã bắt tay chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 trên quy mô lớn với sự chung sức đồng lòng của các cơ sở y tế và người dân. Là đơn vị có đóng góp lớn cho ngành y tế thủ đô trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã huy động lực lượng lớn nhân viên y tế tham gia chiến dịch đầy ý nghĩa này.

Cán bộ y tế Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hỗ trợ công tác tiêm chủng cộng đồng cho người đân Thủ đô

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã lên phương án phân công hơn 220 cán bộ nhân viên tham gia. Các cán bộ này đều được tập huấn cấp chứng nhận an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Ngoài ra, 2 tổ trực hồi sức cấp cứu (mỗi tổ là 1 xe cứu thương cùng 1 lái xe, 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng) được trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu luôn thường trực tại Bệnh viện và các điểm tiêm, sẵn sàng khi có bất kỳ trường hợp bất thường sau tiêm xảy ra.

Các sản phụ được tiêm vắc-xin Pfizer tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sáng ngày 11/9

Đặc biệt, để đảm bảo cho những thai phụ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức tiêm vắc-xin Pfizer cho 240 sản phụ. Đây là việc làm rất nhân văn trong bối cảnh dịch bệnh tại Hà Nội còn phức tạp. Quy trình tổ chức tiêm tại bệnh viện cho các sản phụ được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn mang lại niềm vui và sự an tâm cao cho các “mẹ bầu”.

Với sự nỗ lực, quyết tâm rất cao góp sức vào công cuộc tiêm chủng tại Hà Nội, chỉ riêng trong 4 ngày từ 5/9 - 8/9, 12 tổ tiêm (mỗi tổ gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng) của Bệnh viện đã tiêm hơn 10.000 lượt, trung bình mỗi ngày hơn 2.000 lượt tiêm…góp phần chung sức cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô thiết lập “hàng rào miễn dịch cộng đồng” trước làn sóng tấn công của đại dịch.

Xứng đáng với màu áo Blouse trắng

Bên cạnh làm tốt công tác tiêm chủng cộng đồng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn tiến hành xét nghiệm Covid-19 để phục vụ công tác chống dịch của Thủ đô. Theo đó, với một lượng mẫu lớn cần thực hiện trong bối cảnh dịch căng thẳng Bệnh viện đã huy động nguồn nhân lực thực hiện 24/24 giờ, đảm bảo trả kết quả sau 8 tiếng. Nhờ đó, bệnh viện đã góp phần phát hiện sớm các ca bệnh, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Dù các cán bộ y tế thời điểm này rất vất vả song tinh thần cống hiến, không ngại gian khó của y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn được thể hiện rõ bằng những hành động thiết thực. Mỗi khi Bệnh viện huy động lực lượng lên đường tới tâm dịch, hay thực hiện các nhiệm vụ do Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, số lượng cán bộ đăng ký tham dự luôn đông hơn rất nhiều với số dự kiến.

Điển hình, tháng 8/2020 để tiếp thêm động lực cũng như nguồn lực chung tay cùng đồng nghiệp tuyến dưới trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, đoàn công tác bệnh viện Phụ Sản Hà Nội do chị Đoàn Minh Thục – Phó Trưởng phòng Công tác xã hội cùng các cán bộ đã trao tặng Bệnh Viện Sản Nhi Bắc Ninh 15.000 khẩu trang y tế. Vào tháng 6/2021 đoàn cán bộ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo công văn 4414/BYT của Bộ Y tế và công văn 175/SYT của Sở Y tế Hà Nội…

PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Ông Nguyễn Duy Ánh chia sẻ thêm, “tinh thần xung phong, không sợ gian khó của các nhân viên y tế tại Bệnh viện khiến người lãnh đạo như tôi luôn cảm thấy tự hào”.

Sống trong đại dịch, mỗi ngày trôi qua có lẽ đều là những ngày không thể quên với tất cả mọi người, đặc biệt là y bác sĩ. Đó có lẽ thực sự là những ngày đẹp nhất, tự hào nhất, nhưng cũng vất vả, gian nan nhất trong hành trình của họ. Họ - những chiến sĩ mặc màu áo Blouse trắng, những người với máu thịt bình thường lại dám và sẵn sàng làm những điều phi thường.

Trước sự sống và cái chết chỉ cách nhau gang tấc, các y bác sĩ sẵn sàng lên đường đi vào tâm dịch, đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm Covid-19 để hỗ trợ những bệnh nhân đang giành giật sự sống. Những giọt mồ hôi đã rơi trên trán họ, thậm chí cả những giọt nước mắt lăn dài trên má hoà với những vết trầy xước, lằn đỏ hằn trên khuôn mặt... Nhưng sau tất cả, họ vẫn ở đó, cùng chiến đấu, cùng sống, cùng hành động với đất nước và nhân dân. Và dù họ đang phục vụ ở đâu, phục vụ ở khâu nào thì họ vẫn mãi là niềm tự hào của chúng ta.

Nguồn:

https://baotainguyenmoitruong.vn/khong-co-uu-tien-nao-cao-hon-uu-tien-phong-chong-dich-331980.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông