Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Kích hoạt báo động đỏ toàn viện cứu thai phụ nguy kịch do tai nạn giao thông

Kích hoạt báo động đỏ toàn viện cứu thai phụ nguy kịch do tai nạn giao thông

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa kích hoạt báo động đỏ toàn viện để cứu thai phụ Lê Thị Thanh T (sinh năm 1989, ở xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội) mang thai 37 tuần 3 ngày bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp đều bằng không.

Trước đó, vào chiều 26-9, khi đang trên đường đến chợ thuốc Hapulico (đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội), thai phụ T bị tai nạn giao thông và bất tỉnh. Thai phụ T được người dân đưa đến cấp cứu tại phòng khám tư gần đó và được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng mạch và huyết áp đều bằng không.

Ngay lập tức, bệnh viện kích hoạt báo động đỏ toàn viện, chuyển thai phụ lên phòng mổ cấp cứu, huy động toàn bộ kíp bác sĩ từ gây mê, sản phụ khoa, hồi sức, phẫu thuật... Kíp phẫu thuật đã mổ đưa bé trai nặng 3,1kg ra ngoài. Tuy nhiên, khi ra bên ngoài, em bé không khóc, nhịp tim chậm, nên đã được các bác sĩ nhanh chóng hồi sức bóp bóng, đặt nội khí quản, cấp cứu sơ sinh ngay tại phòng đẻ.

Các bác sĩ cũng đã tiến hành phẫu thuật, xử trí tổn thương vỡ tử cung và ổ bụng có 2,5 lít máu loãng và máu cục cho sản phụ. Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng, bệnh nhân được thở máy, truyền thuốc vận mạch và tiếp tục theo dõi.

Đến chiều nay (30-9), sau 4 ngày được chăm sóc và điều trị tích cực tại bệnh viện, bé trai con của chị T đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường. Còn chị T sức khỏe cũng đã ổn định và được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục điều trị ngoại khoa.

Nguồn: 

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/979626/kich-hoat-bao-dong-do-toan-vien-cuu-thai-phu-nguy-kich-do-tai-nan-giao-thong

https://ngaymoionline.com.vn/ha-noi-cuu-me-con-thai-phu-nguy-kich-do-tai-nan-giao-thong-18505.html

http://nguoixunghekiev.vn/serviceView_349__110000.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông