Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Kinh nghiệm từ tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở ở quận Ba Đình

Kinh nghiệm từ tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở ở quận Ba Đình

Đảng bộ quận Ba Đình được Thành ủy Hà Nội lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp trên cơ sở. Các tổ chức đảng cấp cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm đã chuẩn bị khẩn trương, chu đáo với quyết tâm cao nhất vì sự thành công của đại hội.

Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở đầu tiên của quận Ba Đình đồng thời là đại hội điểm của quận, Đảng bộ Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội chỉ đạo rốt ráo, quyết liệt công tác chuẩn bị chu đáo, chi tiết nhất có thể. Kế hoạch được xây dựng khoa học, chặt chẽ, nêu cụ thể đầu mục công việc, mốc thời gian hoàn thành, phân công rõ nhiệm vụ và quán triệt đến các chi bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện. Ngoài sự chủ động của đơn vị, Quận ủy Ba Đình quan tâm, tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ tích cực công tác chuẩn bị, xử lý thấu đáo các vướng mắc. Văn kiện tại đại hội nêu bật ưu điểm, thế mạnh, cũng như những hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân chủ quan và khách quan, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục hiệu quả. Là BV chuyên khoa đầu ngành, quán triệt phương châm “người bệnh là trung tâm”, nhiệm kỳ vừa qua, BV Phụ sản Hà Nội áp dụng và phát huy các kỹ thuật hiện đại - tiên tiến trong chẩn đoán và khám, chữa bệnh, mang lại kết quả cao, một số lĩnh vực đã vươn tầm khu vực. Công tác đảng có nhiều chuyển biến: Duy trì nền nếp sinh hoạt, định kỳ đề ra nghị quyết phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo; sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tập trung kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ và y đức... BV nhiều năm được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Y tế, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất; Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Đề án nhân sự được triển khai theo đúng hướng dẫn, bảo đảm dân chủ, minh bạch về số lượng, chất lượng, cơ cấu.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Đảng bộ BV, các chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch, sắp xếp thời gian triển khai đúng tiến độ. Các ý kiến góp ý dự thảo văn kiện và tại đại hội chi bộ, đảng bộ đều sát thực tế. “Để mục tiêu trở thành BV có uy tín, có thể phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới, nguồn nhân lực có trình độ chuyên sâu vẫn luôn là vấn đề cốt lõi, bởi nếu không có bác sĩ giỏi biết áp dụng kỹ thuật khó, thì dù đầu tư trang thiết bị hiện đại cũng trở nên lãng phí, đồng thời đề cao y đức kết hợp chăm lo đời sống y sĩ, bác sĩ, nhân viên để tránh tình trạng chảy máu chất xám và dẹp nạn nhận phong bì. Trong nỗ lực chung của toàn bệnh viện, cấp ủy trước tiên phải nêu gương”, PGS, TS Nguyễn Duy Ánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV nhấn mạnh.

Vĩnh Phúc là phường đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, có đội ngũ cán bộ, đảng viên với số lượng lớn. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa III khẳng định những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua, như kinh tế phát triển, một số chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt mức Nghị quyết Đại hội đề ra, công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng dần đi vào nền nếp, hoàn thành tốt công tác giải phóng mặt bằng dự án vành đai 2, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị được chú trọng… Những hạn chế về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cấp ủy; nền nếp sinh hoạt cấp ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ, việc ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4… cũng được chỉ rõ. Hướng đột phá của Vĩnh Phúc trong nhiệm kỳ tới là “Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng phường theo mô hình chính quyền điện tử, nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, ý thức tự giác, chấp hành pháp luật của nhân dân” và “Xây dựng phường Vĩnh Phúc đạt tiêu chí văn minh đô thị, thân thiện, đáng sống, gắn với phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh, phát huy bản sắc truyền thống của làng cổ trong thập tam trại”.

Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025 Phạm Thị Thu Hường chia sẻ, chất lượng văn kiện trình đại hội là kết quả sau năm đợt lấy ý kiến để tổng hợp, hoàn thiện. Trong 300 ý kiến tham gia có nhiều ý kiến tốt được tiếp thu, điều chỉnh kịp thời từ tiêu đề, chỉ tiêu, các giải pháp, khâu đột phá... Chỉ tiêu được xây dựng trên cơ sở kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ vừa qua và xem xét tình hình thực tế, dự báo chính xác, bảo đảm thực hiện khả thi chứ không chạy theo thành tích, số lượng.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến đánh giá, mặc dù còn một số điểm cần rút kinh nghiệm như kịch bản điều hành cần linh hoạt, bớt khô cứng hơn trong một số tình huống, chú trọng nâng cao chất lượng một số tham luận, nhưng nhìn chung với sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Đảng bộ BV Phụ sản Hà Nội và Đảng bộ phường Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở trên cả ba phương diện: Văn kiện, nhân sự Ban Chấp hành khóa mới và công tác tổ chức đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình - đại hội điểm của TP Hà Nội, sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Nguồn: https://nhandan.com.vn/hanoi/tin-chung/item/44063702-.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông