Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phòng ngừa viêm âm đạo

Phòng ngừa viêm âm đạo

Với chị em dễ bị viêm sau quan hệ, dùng bao cao su là cách tránh viêm nhiễm hiệu quả. Nên dùng từ lúc bắt đầu cuộc "yêu", không phải chỉ dùng khi gần xuất tinh.

Hỏi: Em không rõ tại sao nhưng sau mỗi lần gần gũi chồng, em thường ra nhiều khí hư có mùi khó chịu. Em đi khám được kết luận: Viêm âm đạo sau quan hệ. Xin KH&ĐS  cho biết, biểu hiện và cách phòng tránh bệnh?

Nguyễn Thị Hà Lê (Hà Nội)

ThS.BS Tạ Việt Cường, Phó Giám đốc Thường trực, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2: Dấu hiệu thường gặp nhất là âm đạo ra nhiều khí hư, gây ẩm ướt, có mùi khó chịu. Ngoài ra, viêm âm đạo còn có thể xuất hiện biểu hiện đau, ngứa, rát, bị xót khi đi tiểu... Nếu không sử dụng bao cao su, phụ nữ có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục là lậu, chlamydia, nấm candida, trùng roi...

Biểu hiện cấp tính của bệnh là tiểu buốt, ngứa vùng kín, đau rát, ra dịch âm đạo nhiều. Một số nguyên nhân gây viêm khác như vệ sinh không sạch sẽ, nguồn nước không đảm bảo, mặc quần quá chật...

Với chị em dễ bị viêm, dùng bao cao su là cách tránh viêm nhiễm hiệu quả. Nên dùng ngay từ lúc bắt đầu, không phải chỉ dùng khi gần xuất tinh. Khi viêm nhiễm vùng kín, bạn nên đi khám phụ khoa tại cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị triệt để.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/phong-ngua-viem-am-dao-166159.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông