Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sự thật bất ngờ khi dùng đai nịt bụng tiêu mỡ sau sinh

Sự thật bất ngờ khi dùng đai nịt bụng tiêu mỡ sau sinh

Gần đây có rất nhiều chị em sử dụng đai nịt bụng với mong muốn vòng eo được nhỏ gọn lại, nhất là những người vừa trải qua quãng thời gian mang thai và sinh nở khiến vòng bụng trở nên sồ sề, mất dáng.

Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày một lớn, kéo theo vô vàn các dịch vụ và sản phẩm chăm sóc da, giữ dáng phát triển mạnh như nấm mọc sau mưa. Nổi bật trong số đó là sản phẩm đai nịt bụng với lời quảng cáo hấp dẫn rằng sẽ giúp vòng eo nhỏ gọn nhanh chóng, thu hút một lượng lớn khách hàng là phụ nữ sau sinh tìm mua mà không biết về mối nguy hiểm tiềm ẩn trong đó. 

Chuyên gia không khuyến khích dùng đai nịt bụngBS BV Phụ sản Hà Nội: Phụ nữ sau sinh dùng đai nịt bụng chỉ tốn công

 Thời gian mang thai và sinh nở khiến vòng bụng trở nên sồ sề, mất dáng.

Trước nhiều câu hỏi đặt ra về việc phụ nữ sau sinh sử dụng đai nịt bụng có vấn đề gì hay không, dưới góc độ của một chuyên gia, bác sĩ Lưu Quốc Khải - Trưởng khoa Đẻ A2 (BV Phụ sản Hà Nội) có chia sẻ trên VN Express: "Bản thân ông rất thông cảm với tâm lý sợ xấu của chị em sau khi sinh. Tuy nhiên việc đeo đai hay gen nịt bụng không hề giúp tiêu mỡ hay giảm béo bụng, ngược lại có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro".

Theo bác sĩ Khải, phụ nữ sau sinh thường cần hơn nửa tháng để tử cung hồi phục và trở về trạng thái bình thường. Đối với trường hợp sinh mổ sẽ cần nhiều thời gian hơn, khoảng hơn 1 tháng rưỡi. Nếu tại thời điểm này mà sử dụng đai nịt bụng sẽ tác động lên vết mổ gây đau và khó lành hơn. Về lâu dài có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bỉm. 

BS BV Phụ sản Hà Nội: Phụ nữ sau sinh dùng đai nịt bụng chỉ tốn công

Việc đeo đai hay gen nịt bụng không hề giúp tiêu mỡ hay giảm béo bụng.

Đối với quan điểm sử dụng nịt bụng giúp giảm mỡ, chuyên gia cho rằng thao tác này chỉ tạo cảm giác bụng nhỏ hơn, còn thực tế thì lượng mỡ của cơ thể không hề giảm đi. Việc ép chặt bụng bằng đai nịt gây hạn chế ăn uống nên có thể giúp giảm cân, nhưng là giảm trên toàn cơ thể chứ không riêng vùng bụng. 

Thay vì dùng đai nịt hãy điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện thích hợp

Phụ nữ khi mang thai sẽ tăng cân và tăng mỡ vùng bụng, tuy nhiên sau khi sinh, cơ thể sẽ tự điều chỉnh chứ không tăng cân mãi. Nếu chị em kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh cùng các bài tập phù hợp với thể trạng, sẽ giúp cho quá trình lại dáng được rút ngắn hơn. 

Thay vì đeo đai nịt gây chèn ép khoang bụng và khiến hô hấp khó khăn, nhanh xuống sức thì bạn có thể thực hiện các động tác yoga nhẹ nhàng, vừa giúp đẹp dáng lại có tác dụng thúc đẩy máu huyết lưu thông, rất tốt cho sức khỏe. 

Nguồn:

https://bestie.vn/2019/12/bs-bv-phu-san-ha-noi-phu-nu-sau-sinh-dung-dai-nit-bung-chi-ton-cong

https://vnexpress.net/suc-khoe/dai-nit-bung-co-lam-giam-mo-bung-4019370.html

https://baonghean.vn/dai-nit-bung-co-lam-giam-mo-bung-258172.html

https://baomoi.com/su-that-bat-ngo-khi-dung-dai-nit-bung-tieu-mo-sau-sinh/c/33373555.epi

https://phunusuckhoe.vn/dai-nit-bung-co-lam-giam-mo-bung-c25a331870.html

http://daubao.com/dai-nit-bung-co-lam-giam-mo-bung/suc-khoe/2447881.html

Tổ Truyền thông