Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thẩm mỹ “cô bé” sau sinh thường: Bác sĩ Sản khoa lưu ý 1 điều quan trọng cho chị em, kẻo làm xong “chỉ được phần nhìn”

Thẩm mỹ “cô bé” sau sinh thường: Bác sĩ Sản khoa lưu ý 1 điều quan trọng cho chị em, kẻo làm xong “chỉ được phần nhìn”

Hiện nay rất nhiều chị em có nhu cầu làm đẹp, phục hồi tầng sinh môn sau sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để việc phục hồi đạt được cả hiệu quả về yếu tố thẩm mỹ lẫn chức năng là điều quan trọng.

Sau khi trải qua quá trình mang thai sinh nở, âm đạo của người phụ nữ ít nhiều bị giãn rộng, cộng thêm vết rạch tầng sinh môn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục của chị em. 

Thông thường, sau khi hết sản dịch (khoảng 4-6 tuần) là chị em có thể quan hệ trở lại. Ban đầu có thể gặp một chút khó khăn nhưng dần dần sẽ trơn tru hơn. Đối với những chị em bị rách phức tạp tầng sinh môn thì lâu hơn, cần phải đợi vết khâu hết đau mới có thể quan hệ trở lại. Đa số các chị em khi quan hệ trở lại sau sinh đều cảm nhận âm đạo của mình rộng hơn, không còn đem lại cảm giác như trước. Người chồng cũng nhận thấy điều đó song ít ai dám thẳng thắn nói lên cảm xúc của mình. 

Bên cạnh đó, với những sản phụ bị rách phức tạp tầng sinh môn, vấn đề sẽ không chỉ còn là âm đạo bị giãn rộng mà còn kéo theo nhiều hậu quả về chức năng cũng như thẩm mỹ như sau:

- Âm đạo bị khâu quá nhiều đường chỉ tạo ra sẹo sâu, xấu, ảnh hưởng đến chức năng ống âm đạo. 

- Rò, són tiểu khiến vùng kín luôn có mùi, dễ bị viêm nhiễm khiến chị em mất tự tin với bạn đời. 

Thẩm mỹ “cô bé” sau sinh thường: Bác sĩ Sản khoa lưu ý 1 điều quan trọng cho chị em, kẻo làm xong “chỉ được phần nhìn” - Ảnh 1.

Sau khi trải qua sinh nở và rạch tầng sinh môn, chất lượng đời sống tình dục của chị em sau sinh bị ảnh hưởng không nhỏ.

- Sa thành trước, thành sau âm đạo nên khi quan hệ không còn cảm giác giống trước đây hoặc khi quan hệ gây cảm giác khó chịu. 

- Khi mang thai, người phụ nữ bị tăng cân quá nhiều nên vùng da tầng sinh môn bị giãn ra. Đến khi sinh xong, vùng da này bị nhăn nheo, thâm, xấu xí.

- Phụ nữ sinh nở quá nhiều lần khiến môi bé dài ra, lỗ âm đạo mở rộng, hệ thống vi khuẩn có lợi trong âm đạo kém phát triển hơn trong khi vi khuẩn có hại lại phát triển mạnh hơn dẫn đến tình trạng tái viêm nhiễm nhiều lần sau mỗi lần quan hệ tình dục. 

Khi cảm thấy không tự tin, nhiều chị em đã tìm đến việc phẫu thuật phục hồi tầng sinh môn. Dẫu vậy, việc phục hồi đôi khi không hề đem lại cảm kết quả như chị em mong muốn. 

Thẩm mỹ “cô bé” sau sinh thường: Bác sĩ Sản khoa lưu ý 1 điều quan trọng cho chị em, kẻo làm xong “chỉ được phần nhìn” - Ảnh 2.

Là người có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản khoa và làm nhiều về thủ thuật phục hồi tầng sinh môn trong vài năm trở lại đây, Th.S, BS Tạ Việt Cường (Phó giám đốc Trung tâm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe sinh sản - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2) chia sẻ: "Hiện tại chất lượng cuộc sống đã được nâng cao, suy nghĩ của mọi người cũng thoải mái hơn nên có không ít chị em tìm đến việc phục hồi tầng sinh môn. 

Cũng vì thế nên cũng có nhiều cơ sở thực hiện dịch vụ này, từ các bệnh viện đến thẩm mỹ viện, spa...

Tuy nhiên, thông thường những người làm thủ thuật nếu không nắm rõ chuyên môn về Sản phụ khoa và phần bên trong của âm đạo thì họ sẽ chỉ làm thẩm mỹ ở bên ngoài chứ không làm sâu vào bên trong. 

Thẩm mỹ “cô bé” sau sinh thường: Bác sĩ Sản khoa lưu ý 1 điều quan trọng cho chị em, kẻo làm xong “chỉ được phần nhìn” - Ảnh 4.

Ths. BS Tạ Việt Cường.

Kết quả là ở bên ngoài âm đạo nhìn thì đã thấy đẹp rồi nhưng bên trong vẫn bị giãn rộng, khi quan hệ tình dục người phụ nữ vẫn không có được cảm giác như trước đây. Như vậy là chức năng thu nhỏ âm đạo đã được thực hiện không hiệu quả. 

Vì vậy, để việc phục hồi tầng sinh môn đạt hiệu quả cả yếu tố thẩm mỹ bên ngoài lẫn chức năng bên trong thì các bác sĩ có chuyên môn sẽ phải làm sâu vào bên trong, nâng cơ thắt hậu môn lên, đồng thời phục hồi cả thành trước, thành sau, làm sâu vào tới 3/4 ống âm đạo... Như vậy sẽ đem lại hiệu quả phục hồi đến 80-90% so với lúc chưa sinh em bé".  

Về chi phí thực hiện phẫu thuật phục hồi tầng sinh môn sẽ hết khoảng 10-15 triệu đồng tùy mức độ. BS Cường cũng khuyên chị em nên tìm đến những cơ sở uy tín, đảm bảo trình độ chuyên môn, chuyên khoa Sản phụ để thực hiện phục hồi tầng sinh môn, tránh những hậu quả không đáng có. 

Nguồn:

https://afamily.vn/tham-my-co-be-sau-sinh-thuong-bac-si-san-khoa-luu-y-1-dieu-quan-trong-cho-chi-em-keo-lam-xong-chi-duoc-phan-nhin-20201202111233469.chn

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tham-my-co-be-sau-sinh-thuong-bac-si-san-khoa-luu-y-1-dieu-quan-trong-cho-chi-em-keo-lam-xong-chi-duoc-phan-nhin-162200212130104579.htm

Hà Trang - Tổ Truyền thông