Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thực hư ăn dứa giúp cải thiện mùi vùng kín

Thực hư ăn dứa giúp cải thiện mùi vùng kín

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, dứa còn được nhiều phụ nữ coi là “vũ khí đặc biệt” dành riêng cho vùng kín.

Trên thực tế, tin đồn về việc ăn dứa có thể giúp vùng kín của phụ nữ có mùi thơm hơn đã xuất hiện từ khá lâu. Điều này vốn chỉ được phái nữ truyền tai nhau do tính chất nhạy cảm.

Tuy nhiên, với sự phát triển của mạng xã hội cùng tư duy cởi mở của những người trẻ, phương pháp đặc biệt này ngày càng được chia sẻ và áp dụng rộng rãi, thậm chí với cả nam giới.

Ăn nhiều dứa vì… thơm

Đây cũng là cách chơi chữ mang tính chất hài hước được nhiều bạn trẻ sử dụng khi chia sẻ về sở thích ăn dứa của mình. Ngoài yếu tố hương vị thơm ngon, dứa bỗng chốc được yêu thích hơn nhờ công dụng "thần kỳ" với vùng kín. Đồng thời, nó cũng trở thành từ nhạy cảm gợi ý về sự chuẩn bị trước khi quan hệ tình dục.

P.V.H. (26 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) thú nhận đã từ suy nghĩ tới hành động về việc ăn nhiều dứa hơn sau khi có bạn trai.

“Trước đây, dù không đặc biệt hứng thú với mùi vị của dứa, tôi cũng không thường xuyên ăn loại quả này. Tuy nhiên, sau khi biết được tác dụng đó, tôi thực sự đã bắt đầu nghĩ đến nó nhiều hơn”, H. tâm sự.

Tương tự H., L.Q.T. (25 tuổi, ngụ Đống Đa, Hà Nội) cũng bày tỏ sự hứng thú khi nghe được lợi ích của quả dứa thông qua các video trên mạng xã hội.

T. chia sẻ: “Vốn trước đây tôi đã rất thích dứa. Nhưng đúng là sau khi biết dứa có thể giúp cải thiện mùi hương cơ thể, tôi tự tin để ăn nhiều hơn”.

Không những vậy, T. cũng khuyến khích bạn trai của mình bổ sung loại trái cây “kỳ diệu” nhiều hơn vào thực đơn mỗi ngày. T. cho biết bản thân là người coi trọng mùi cơ thể nên rất hào hứng khi biết thêm kiến thức này.

an dua cai thien mui am dao anh 1

an dua cai thien mui am dao anh 2

an dua cai thien mui am dao anh 3

Các thông tin truyền miệng về việc ăn dứa giúp cải thiện mùi vùng kín phổ biến trên mạng xã hội. Ảnh: TikTok.

Dạo một vòng mạng xã hội Tik Tok, chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp những video, bình luận chia sẻ về tác dụng của dứa với vùng kín. Những video có nội dung này thậm chí nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Dù chỉ là nội dung vui vẻ hay chia sẻ kiến thức sức khỏe, “dứa” vẫn trở thành từ khóa đặc biệt thu hút hàng trăm nghìn lượt xem hay “thả tim” từ cộng đồng mạng.

Sự thật

Trao đổi với Zing, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh Thanh, Phó trưởng khoa Khám chuyên gia sản phụ khoa và sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khẳng định tin đồn ăn dứa giúp cải thiện và tăng mùi thơm cho vùng kín ở phụ nữ là chưa chính xác.

“Tất cả thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đều có thể gây ra mùi cho cơ thể thông qua hệ thống bài tiết. Do đó, việc ăn dứa, mít, hành, tỏi,... sẽ ảnh hưởng tới mùi của toàn bộ cơ thể chứ không riêng ở vùng kín”, vị chuyên gia giải thích.

Bác sĩ Thanh cũng nhấn mạnh không có chuyện ăn nhiều dứa sẽ khiến “cô bé” có mùi hương tương tự. Việc làm này là thiếu căn cứ khoa học.

Theo Heathline, đến nay, trên thế giới cũng không có nghiên cứu nào cho thấy mối liên hệ giữa việc ăn các loại thực phẩm khác nhau và mùi vị của âm đạo.

Tuy nhiên, bác sĩ Michael Ingber, chuyên khoa Tiết niệu và Phụ nữ tại Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ (New Jersey, Mỹ), cho rằng trong điều kiện nữ giới khỏe mạnh, một số phương pháp cũng có thể khiến âm đạo thay đổi được mùi hương.

“Các thực phẩm chúng ta ăn hoặc uống sẽ có tác động nhất định tới dịch tiết niêm mạc của phụ nữ. Tuy nhiên, sự khác biệt là rất nhỏ”, ông nói.

an dua cai thien mui am dao anh 4

Ăn dứa không giúp vùng kín có mùi thơm tương tự. Ảnh minh họa: martin_sanchez.

Về vấn đề này, Angela Watson, nhà trị liệu tình dục người Mỹ, cũng nhận định bất cứ thực phẩm nào làm thay đổi mùi mồ hôi, nước tiểu cũng có khả năng ảnh hưởng tới mùi vị của dịch tiết từ âm đạo.

Dẫu vậy, các chuyên gia trên thế giới đều khẳng định việc cải thiện mùi ở vùng kín, thậm chí khiến cơ quan này có mùi tương tự thực phẩm chỉ là phán đoán chủ quan và chưa có bằng chứng xác thực.

Mặt khác, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Thanh thông tin thêm một số trường hợp xuất hiện khí hư và có mùi bất thường ở vùng kín có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

“Tình trạng viêm nhiễm, nấm âm đạo cũng là nguyên nhân phổ biến nhất gây mùi khó chịu ở cơ quan này”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Trong tình huống đó, bác sĩ Thanh khuyến cáo phụ nữ cần nhanh chóng đến đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và có giải pháp kịp thời.

Ngoài ra, để tránh mùi hôi ở vùng kín, bà gợi ý phái nữ nên cố gắng vệ sinh âm đạo thường xuyên và phù hợp. Đặc biệt, việc vệ sinh sạch vùng kín trong giai đoạn kinh nguyệt, sau quan hệ là nhiệm vụ bắt buộc.

“Dẫu vậy, chúng ta cũng không nên quá đặt nặng về phương pháp vệ sinh vùng kín. Dù là khu vực khá nhạy cảm, nữ giới có thể vệ sinh đơn giản trong quá trình tắm rửa hàng ngày là đủ để đảm bảo sức khỏe phụ khoa”, bác sĩ Thanh nói.

Heathline cũng thông tin về một số phương pháp tăng cường sức khỏe tổng quát quát, đồng thời bảo vệ vùng kín cho phụ nữ gồm ăn trái cây và rau củ giàu dinh dưỡng, uống đủ nước, đảm bảo chất lượng giấc ngủ, quản lý stress và tập thể dục thường xuyên.

Nguồn:https://zingnews.vn/thuc-hu-an-dua-giup-cai-thien-mui-vung-kin-post1320944.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông